AJP มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า แม้ปีก่อนพลาดเป้า, รักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 27, 2015 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรัญญู สุจิวรพันธ์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอเซีย จอยท์ พาโนราม่า (AJP) เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อมั่นว่ารายได้ปี 2558 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากปีที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้รวมปีนี้อยู่ที่ประมาณ 750 ล้านบาท และรักษาอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งการเติบโตดังกล่าวมาจากการปรับโครงสร้างทางธุรกิจใหม่ร่วมกับพันธมิตรด้านอีเว้นท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และให้เช่าสตูดิโอ อุปกรณ์ เพื่อการผลิตรายการ

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนที่จะจัดงานอีเว้นท์ด้านกีฬาและเอนเตอร์เทนเมนท์ขนาดใหญ่ที่ได้ข้อสรุปแล้วจำนวน 4 งาน เบื้องต้นใช้งบประมาณลงทุนไม่ต่ำกว่า 65 ล้านบาท คาดว่าจะได้กระแสตอบรับที่ดีจากสปอนเซอร์และกลุ่มผู้บริโภคจำนวนมาก นอกจากนี้จะมีการนำเข้าลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ซี่รี่จากต่างประเทศเพื่อจำหน่ายให้กับช่องโทรทัศน์ที่มีความต้องการคอนเทนท์เข้าไปใช้ในช่วงเวลาต่างๆของช่อง

“ภาพรวมธุรกิจของ AJP ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงและขยายสู่งานด้านอีเว้นท์และเอนเตอร์เทนเมนท์อย่างเต็มรูปแบบ จากเดิมที่เราเป็นผู้ให้บริการเช่าช่องสัญญาณโทรทัศน์ดาวเทียมและร่วมผลิตรายการเท่านั้น ซึ่งอีเวนท์ที่บริษัทจะจัดในปีนี้จะมุ่งเน้นแต่การจัดงานขนาดใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมการตลาดด้านกีฬา อีเว้นท์รูปแบบใหม่ที่ผสมผสานด้านเอ็นเตอร์เทนเมนท์ แตกต่างจากการจัดอีเว้นท์ในตลาดทั่วไป ส่วนคอนเทนท์ต่างๆที่บริษัทจะนำเข้ามานั้น ก็จะคัดเลือกเฉพาะที่มีความน่าสนใจและเป็นที่รู้จักของกลุ่มเพื่อบริโภคผู้ เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับช่องต่างๆในการซื้อไปใช้งาน เชื่อมั่นว่าการขยายธุรกิจดังกล่าวจะส่งผลให้รายได้รวมของบริษัทในปีนี้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดตามเป้าหมายที่วางไว้"นายวรัญญู กล่าว

นอกจากนี้ AJP ยังได้ทำการขยายธุรกิจเพิ่มเติม เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต โดยจัดตั้งบริษัทย่อยจำนวน 2 บริษัท โดยเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% คือ บริษัท เอเจพี อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด ประกอบธุรกิจให้บริการด้านคำปรึกษา ซื้อขาย เช่าหรือให้เช่า การผลิต นำเข้า การสนับสนุนทางด้านเทคนิค ให้บริการด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง การบำรุงรักษา รวมถึงกิจการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์อื่นๆ

บริษัท เอเจพี พาวเวอร์ จำกัด ประกอบธุรกิจการผลิตไฟฟ้า การส่ง การจ่ายกระแสไฟฟ้า การสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกในการผลิตพลังงานไฟฟ้า รวมทั้งความร้อน ไฟฟ้าพลังงานน้ำ กังหันก๊าซ ขยะ ดีเซล พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานหมุนเวียน หรือพลังงานทดแทนอื่นๆ รวมถึงการติดตั้ง ระบบส่งกระแสไฟฟ้า

สำหรับผลประกอบการปี 2557 ของบริษัทปรับตัวลดลงทั้งในส่วนของรายได้และกำไรสุทธิ ภายหลังจากบริษัทได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมืองในประเทศส่งผลให้ช่องทีวีดาวเทียมหลายช่องถูกระงับการออกอากาศและบางส่วนเลิกผลิตรายการไปจึงทำให้ผลประกอบการในปี 2557 เติบโตไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทคาดไว้ โดยบริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 141.88 ล้านบาท คิดเป็นลดลง 6.68% ขณะที่ด้านของกำไรสุทธิปรับตัวลดลง 21.05 ล้านบาท คิดเป็นลดลง 94.88%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ