MC ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% ขยาย 60 สาขา เจรจาพันธมิตร 2 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 2, 2015 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แม็คกรุ๊ป (MC) เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ไม่น้อยกว่า 20% จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 3,470 ล้านบาท โดยบริษัทฯมีแผนขยายจุดจำหน่ายใหม่เพิ่มอีก 60 แห่ง จากปัจจุบันมีอยู่ราว 819 แห่ง ใช้เงินลงทุน 3 ล้านบาทต่อแห่ง เพื่อให้ครอบคลุมลูกค้ามากขึ้น ขณะที่ยังมีการนำสินค้าขายผ่านเว็บไซต์ และขายผ่านช่องทางสื่อไดเร็กเซล ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะผลักดันรายได้ให้เติบโตขึ้น ประกอบกับจะมีการออกสินค้าใหม่ๆเพิ่มอีกด้วย
"เรายังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้ไม่น้อยกว่า 20% จากตัวเลขยอดขายในเดือนม.ค.ที่ออกมาก็เป็นไปตามเป้าหมาย ขณะที่เราก็วางงบลงทุนไว้ 300 ล้านบาท จะมีการขยายสาขาเพิ่มอีก 60 แห่ง ปรับปรุงระบบไอที และลงทุนในการวิจัยและพัฒนา (R&D) ส่วนงบการตลาดปีนี้จะใช้มากเป็นพิเศษ เนื่องจาก MC ครบรอบ 40 ปี ซึ่งยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ให้รอดูการออกแคมเปญใหม่เร็วๆนี้"น.ส.สุณี กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯได้มีการย้ายคลังสินค้า (แวร์เฮาส์) จากเดิมอยู่ในพื้นที่อ่อนนุช มีพื้นที่ใช้สอย 10,000 ตร.ม. มาอยู่ที่ลาดกระบัง โดยใช้คลังสินค้าของ WHA ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอย 15,000-17,000 ตร.ม. สามารถรองรับสายการผลิตที่จะมากขึ้นไปอีก 3-5 ปี แต่อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนก.พ.นี้อาจจะได้รับผลกระทบบ้างจากการขาดส่งสินค้า แต่ไม่ถือว่ามากมายนัก โดยบริษัทฯมีการเตรรียมแผนรองรับเรื่องดังกล่าวไว้ตั้งแต่เดือนม.ค.ที่ผ่านมาแล้ว

นอกจากนี้บริษัทฯได้มีการนำระบบ SAP เข้ามาบริหารจัดการ ซึ่งจะเริ่มดำเนินการใช้ในช่วงเดือน ก.ค.นี้ ซึ่งมองว่าระบบดังกล่าวจะช่วยลดต้นทุนทั้งด้านแรงงานคน ค่าใช้จ่ายพื้นที่ขาย ช่วยเสริมประสิทธิภาพการขายให้ดีขึ้น หรือทำให้การบริหารจัดการ การจัดส่งสินค้ามีความรวมเร็วขึ้นถึง 4 เท่า ขณะเดียวกันจะผลักดันอัตรากำไรขั้นต้น (Gross margin) ให้เพิ่มขึ้นมากกว่า 50%ในระยะยาว

พร้อมกันนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตร 2 ราย ซึ่งมองว่าน่าจะเป็นไปได้ทั้งการเข้าซื้อกิจการ และการเป็นพันธมิตรร่วมทุน โดยจะเป็นธุรกิจในกลุ่มเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ซึ่งจะเข้ามาช่วยเสริมช่องทางขาย และครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น คาดว่าน่าจะสามารถสรุปได้ภายในปีนี้จำนวน 1 ราย


แท็ก แม็คกรุ๊ป   (MC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ