TRUE ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดบรอดแบนด์เป็น 45% ในปี 59 จาก 38% ปี 57

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 3, 2015 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น(TRUE) ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดบรอดแบนด์ทั่วประเทศภายใต้"ทรูออนไลน์" เป็น 45% ภายในปี 59 จาก 38% ในปีที่ผ่านมา เดินหน้ายุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ พร้อมเปิดแคมเปญใหม่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเน็ตบ้านทั่วประเทศที่มีการขยายตัวต่อเนื่อง ตลอดจนมุ่งหน้าขยายโครงข่ายเพิ่มเติม

นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช หัวหน้าสายงานการพาณิชย์และพัฒนาธุรกิจ ทรูออนไลน์ ของ TRUE กล่าวว่า ตลาดบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตไทยโดยรวมมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่า 15% โดยปีที่ผ่านมา ซึ่งทรูออนไลน์ยังครองความเป็นผู้นำตลาดบรอดแบนด์ไทยอย่างต่อเนื่องด้วยการรักษาส่วนแบ่งตลาดในกรุงเทพฯและปริมณฑล 65% และมีส่วนแบ่งตลาดทั่วประเทศราว 38%

ขณะที่บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดลูกค้าทรูออนไลน์ในกรุงเทพฯและปริมณฑลเป็น 70% และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดทั่วประเทศเป็น 45% ได้ภายในปี 59

สำหรับปีนี้ทรูออนไลน์ยังคงเดินหน้ายุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ พร้อมแนะนำนวัตกรรม Fixed Mobile Convergence รายแรกในไทย ซึ่งทรูออนไลน์ เป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวที่สามารถให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์บ้านผ่านสายไฟเบอร์เคเบิลที่มีโครงข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ

พร้อมเปิดแคมเปญสุดคุ้ม“ยิ้มยกบ้าน"เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเน็ตบ้านทั่วประเทศที่มีการขยายตัวต่อเนื่อง ให้สามารถใช้งานได้สะดวกครบครันทั้งครอบครัว บนโครงข่ายประสิทธิภาพที่รองรับ Quad Play ที่มีศักยภาพในการส่งสัญญาณที่มีคุณภาพและความคมชัดสูง สามารถให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุดถึง 10 Gbps. และให้บริการด้านเสียงระบบ HD ที่คมชัดเหนือกว่า นอกจากนี้ยังมีช่องทางในการสมัครใช้บริการผ่านร้านสาขา 200 แห่ง และร้าน 7-Eleven อีกกว่า 7,000 จุดทั่วประเทศ

นายมนัสส์ กล่าวว่า ทรูออนไลน์ ยังคงเดินหน้าขยายโครงข่าย hi-speed HOME Internet ด้วยไฟเบอร์ (FTTx) ครอบคลุม 4 ล้านครัวเรือนในกรุงเทพฯ ครอบคลุมทั้งพื้นที่แนวราบและในอาคารสูง และขยายต่อเนื่องไปต่างจังหวัดทั่วประเทศ รวมครอบคลุมผ่าน 10 ล้านครัวเรือนในปี 59 เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของคนในประเทศไทย และสนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอลของภาครัฐ ซึ่งการขยายโครงข่ายอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ จะเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้ประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางของ AEC


แท็ก บรอดแบนด์   (TRUE)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ