(เพิ่มเติม) PYLON ตั้งเป้าปี 58 กำไรโต 15-20% ศึกษาลงทุนธุรกิจใหม่โซลาร์รูฟ-วัสดุอุตฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 3, 2015 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน(PYLON)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งกำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตประมาณ 15-20% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 195 ล้านบาท เนื่องจากปีนี้คงไม่มีภาระขาดทุนจากบริษัทลูกหลังจากงานที่มีผลขาดทุนจะแล้วเสร็จทั้งหมดในวันที่ 16 มี.ค.นี้แล้ว ซึ่งจะทำให้ปีนี้บริษัทลูกเริ่มมีกำไร ขณะที่บริษัทมีงานในมือ (Backlog)แล้วราว 900 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ราว 80% และอยู่ระหว่างเตรียมยื่นประมูลงานใหม่อีกราว 1.2 พันล้านบาท คาดโอกาสจะได้รับงานราว 25-30%

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมงานก่อสร้างและงานฐานรากเสาเข็มเจาะปีนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องจากการขับเคลื่อนโครงการต่างๆของภาครัฐที่ประกาศไว้ ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ที่จะเริ่มก่อสร้างในช่วงกลางปี ประกอบกับ งานโครงการโรงไฟฟ้าอีก 3 สายที่อยู่ระหว่างรอความชัดเจน คาดว่าจะพร้อมเปิดประมูลในช่วงครึ่งปีหลัง นอกจากนี้การลงทุนในโครงการต่างๆ ของภาคเอกชนที่เข้าสนับสนุนภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างและฐานรากที่จะเป็นตัวช่วยให้บริษัทเติบโตอีกครั้ง

ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนราว 100 ล้านบาทเพื่อใช้ซื้อเครื่องจักรเพิ่มเติมอีก 3-4 เครื่อง ซึ่งขณะนี้ได้รับมอบมาแล้ว 2 เครื่อง และอีก 1 เครื่องอยู่ระหว่างการส่งมอบ ส่วนเครื่องที่ 4 บริษัทต้องติดตามสถานการณ์ก่อนว่างานก่อสร้างและงานฐานรากเสาเข็มเจาะจะเติบโตมากแค่ไหน หากสถานการณ์ดีมากบริษัทฯจึงจะพิจารณาจัดซื้อเข้ามาเพิ่ม

นายบดินทร์ กล่าวอีกว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาที่จะลงทุนธุรกิจใหม่ 2-3 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจผลิตไฟฟ้า ซึ่งมองโครงการโซล่าร์รูฟ และธุรกิจวัสดุอุตสาหกรรม แต่ยังไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะมีข้อสรุปเมื่อได

"เรามุ่งที่จะมีการเติบโตทางด้านกำไรมากกว่า เพราะปีนี้รายได้ยังไม่แน่นอนเนื่องจากรายได้ของบริษัทฯลูกจะหายไป เพราะโครงการที่ขาดทุนจะหมดลงภายในเดือนนี้ แต่เรามั่นใจว่ากำไรสุทธิจะเตบโตไม่ต่ำกว่า 15-20% นอกจากนี้เรายังมองว่ามองหาการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆเพราะเรายังเหลือเงินสดอยู่ในมือค่อนข้างมากที่กร้อมในการลงทุน ซึ่งปัจจุบันเราอยู่ระหว่างศึกษาใน 2-3 ธุรกิจ แต่ยังไม่สามารถกำหนดระยะเวลาที่จะสรุปผลการศึกษาได้"นายบดินทร์ กล่าว

แท็ก (PYLON)   ไพลอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ