GL ออกหุ้นกู้แปลงสภาพไม่เกิน 30 ล้านเหรียญสหรัฐให้ JTA ,เพิ่มทุนรองรับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 9, 2015 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุ๊ปลีส(GL) ออกหุ้นกู้แปลงสภาพให้ J Trust Asia Pte. Ltd. (JTA) จำนวนไม่เกิน 30 ล้านเหรียญสหรัฐหรือในเงินสกุลอื่นในจำนวนเทียบเท่า หวังใช้เป็นเงินทุนขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท พร้อมเพิ่มทุน 100 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการแปลงสภาพหุ้นกู้ดังกล่าว

GL แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันศุกร์ อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพให้แก่ผู้ลงทุนในต่างประเทศโดยเฉพาะเจาะจง(PP) ได้แก่ JTA จำนวนไม่เกิน 30 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 5% ต่อปี โดยมีอัตราแปลงสภาพตามจำนวนเงินต้นของหุ้นกู้แปลงสภาพหารด้วยราคาแปลงสภาพในขณะนั้น มีราคาแปลงสภาพ 10 บาท

JTA ซึ่งจัดตั้งขึ้นในประเทศสิงคโปร์ และเป็นบริษัทย่อยของ J Trust Co. Ltd. (JT) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ประกอบธุรกิจหลัก ในการให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้ารายย่อย และธุรกิจอื่นๆ เช่น อสังหาริมทรัพย์ สวนสนุก และเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นต้น ขณะที่ JTA เป็นผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการการลงทุนและให้บริการให้ความช่วยเหลือทางการบริหารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับการเลือกออกหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าว เพื่อเป็นความคล่องตัวในการบริหารจัดการเงิน และยังเป็นทางเลือกในการระดมทุนที่หลากหลายในอนาคต โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้แปลงสภาพไปใช้ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในกัมพูชา ซึ่งสามารถใช้สกุลเงินดอลลาร์ในการประกอบธุรกิจได้ จึงเปรียบเสมือนการบริหารความเสี่ยงแบบธรรมชาติ (Natural Hedge) รวมถึงจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทด้วย

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการลดทุนจดทะเบียน โดยตัดหุ้นที่ยังไม่ออกจำหน่ายจำนวน 2.68 ล้านหุ้น และให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 769.59 ล้านบาท จาก 719.59 ล้านบาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 100 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ