PSTC ศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในกลุ่ม AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 9, 2015 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพระนาย กังวาลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) กล่าวถึงแผนการดำเนินงานในปีนี้ว่า บริษัทจะให้ความสำคัญกับธุรกิจพลังงานทดแทนมากขึ้น โดยจะศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนต่างๆ ที่จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แล้ว รวมถึงยังมีแผนศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในกลุ่มประเทศ AEC

ขณะที่ได้ยื่นขอให้ภาครัฐพิจารณารับซื้อไฟฟ้าในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม โรงไฟฟ้าชีวมวล โรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ โรงไฟฟ้าจากขยะ ในรูปแบบ Feed-in-Tariff (FiT) ซึ่งล่าสุด บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการบริหารจัดการขยะ จำนวน 500 ตัน/วัน กัองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) อุบลราชธานีเรียบร้อยแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นแบบคำขอ FiT ซึ่งคาดว่าภายหลังจากที่ภาครัฐพิจารณาตอบรับแล้วจะดำเนินก่อสร้างโรงไฟฟ้าต่อไป

ส่วนธุรกิจออกแบบ จำหน่ายและติดตั้งระบบจ่ายไฟฟ้าและตรวจวัดจัดการสภาพแวดล้อมนั้น จะเข้าเสนองานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานชีวมวลแก่บริษัทที่ได้รับใบอนุญาตจำหน่ายไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว รวมถึงการซ่อมบำรุงให้แก่โครงการโรงไฟฟ้าต่างๆ อีกด้วย โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) มากกว่า 400 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้บางส่วนในปีนี้ ทำให้ผลการดำเนินงานในปี 58 มีโอกาสที่จะเติบโตได้อย่างโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ผลประกอบการในปี 57 บริษัทมีรายได้รวม 448 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.84% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 38.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 169.43% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นเป็นผลจากการรุกขยายธุรกิจพลังงานทดแทนที่สามารถจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในโครงการต่างๆ ได้ตามเป้าหมาย ขณะเดียวกัน ยังมีรายได้เพิ่มจากการรับจ้างก่อสร้างโรงไฟฟ้าที่สูงขึ้น โดยสามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนดำเนินงานได้ดี ทำให้ความสามารถทำกำไรของบริษัทดีขึ้น นอกจากนี้บริยังมีกำไรพิเศษจากการขายกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ จ.มหาสารคามอีก 20.30 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ