SEAFCO คาดปี 58 รายได้-กำไรโต 15% ทำนิวไฮ ประมูลงานในไทย-พม่าต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 12, 2015 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีฟโก้(SEAFCO)คาดว่าในปี 58 ทั้งรายได้และกำไรจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากปีก่อน ขณะที่ปีก่อนบริษัทมีรายได้ 1,930.28 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 210.47 ล้านบาท โดยคาดว่าทั้งรายได้และกำไรจะเติบโต 15% โดยเฉพาะจากงานภาคเอกชนที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันงานเมกะโปรเจ็กค์ที่เกิดจากการลงทถุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ เช่น รถไฟฟ้าสายต่างๆ เตรียมจะออกมาอีกมาก

ปัจจุบั้น บริษัฯมีงานในมือ(Backlog)ราว 1,390 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายจะประมูลงานใหม่ให้ได้อย่างน้อยไตรมาสละ 500 ล้านบาท และจะรับรู้รายได้จาก backlog ราว 500 ล้านบาท/ไตรมาส

ขณะเดียวกันบริษัทได้เตรียมเงินลงทุนไว้ 120 ล้านบาทเพื่อใช้ซื้อเครื่องจักรใหม่จำนวน 4 ชุด พร้อมทั้งมีแผนขยายรับงานในพม่าเพิ่มขึ้น โดยอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่มูลค่าราว 200 ล้านบาท คาดจะรู้ผลประมูลภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ ซึ่งจะส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 10% จากปีนี้มีสัดส่วน 4% หรือมีมูลค่างานราว 80-90 ล้านบาท

"เรามั่นใจว่ากำไรสุทธิและรายได้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ โดยคาดว่ารายได้จะทลุ 2 พันล้านบาท โดยในปีนี้งานทั้งภาครัฐฯและเอกชนยังออกมาอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่างานภาครัฐฯจะออกมาล่าช้า แต่ทางบริษัทฯไม่กังวลเนื่องจากปัจจุบันบริษัทฯมีสัดส่วนรายได้จากภาคเอกชนถึง 50% หากงานภาครัฐฯออกมาไม่ทันเราก็ยังสามารถที่จะเข้าไปรับงานภาคเอกชนเพิ่มเติมด้วย สำกรับการซื้อเครื่องจักรใหม่อีก 4 ชุด เราจะนำมาใช้ทดแทนเครื่องจักรชุดเดิม ซึ่งชุดเดิมเราก็จะนำไปขยายงานในประเทศพม่าต่อ"นายณรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ