PREB เล็งยื่นไฟลิ่งนำ"บิลท์แลนด์"เข้า SET กลางปีคาดเทรดปลายปี-ต้นปี 59

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 12, 2015 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรีบิลท์ (PREB) เปิดเผยความคืบหน้าการนำ บมจ.บิลท์แลนด์ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ว่า ขณะนี้บริษัทได้แต่งตั้งให้ บล.ธนชาต เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแล้ว และอยู่ระหว่างเตรียมแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)คาดว่าจะยื่นให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ในช่วงกลางปีนี้ จากนั้นคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)ช่วงปลายปีนี้หรือต้นปี 59

ทั้งนี้ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ PREB ปัจจุบันอยู่ภายใต้ บมจ.บิลท์แลนด์ คาดว่าปีนี้จะทำรายได้ราว 220 ล้านบาท จากปัจจุบันมียอดขายรอโอน(Backlog)ราว 1.8 พันล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีก 3 โครงการ มูลค่าราว 2,290 ล้านบาท ได้แก่ โครงการที่ไทรน้อย มูลค่า 1,000 ล้านบาท โครงการย่านสะพานใหม่ มูลค่า 290 ล้านบาท และโครงการที่ซอยสุขุมวิท 113 มูลค่า 1,000 ล้านบาท

"เราเชื่อว่าที่อยู่อาศัยตามแนวรถไฟฟ้ายังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันไลฟ์สไตล์ที่อยู่อาศัยของประชาชนเปลี่ยนไป เน้นความสะดวกสบาย ซึ่งบริษัทฯก็ยังจะเน้นการขยายโครงการตามแนวรถไฟฟ้า ขณะที่นโยบายการจัดเก็บภาษีที่อยู่อาศัยของภาครัฐฯ เชื่อว่าจะไม่เป็นผลกระทบต่อผู้ที่ต้องการอยู่อาศัยจริง แต่อาจจะกระทบต่อผู้ที่ซื้อเพื่อเก็งกำไรบ้าง แต่เชื่อว่าเป็นเพียงช่วงแรเท่านั้น"นายชัยรัตน์ กล่าว

นายชัยรัตน์ กล่าวว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตจากปีก่อนราว 10% หรือมาอยู่ที่ราว 6.7 พันล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นการรับรู้จากงานก่อสร้างในมือ(Backlog)ที่ปัจจุบันมีอยู่ราว 9 พันล้านบาท ซึ่งมีกำหนดรับรู้ฯภายในปีนี้ราว 6.2 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือจะเป็นการรับรู้รายได้จากบริษัทลูก ขณะเดียวกัน บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อีกกว่า 5 พันล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับงานทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ