CCP อยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนซื้อกิจการ คาดสรุป 1 ดีลใน Q2/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 16, 2015 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุน หรือซื้อกิจการกับบริษัททั้งในและต่างประเทศหลายราย เพื่อขยายไลน์ธุรกิจ โดยมีงบลงทุนรวมกว่า 500 ล้านบาท โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปอย่างน้อย 1 ดีล ในช่วงไตรมาส 2/58 ในขณะเดียวกันยังมีดีลอื่นๆอีก โดยทางบริษัทฯถูกชักชวนให้เข้าไปร่วมลงทุน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เนื่องจากปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจา และอาจจะเป็นผลกระทบต่อราคาหุ้นด้วย โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากเงินสดที่มีอยู่และเงินกู้บางส่วน โดยปัจจุบันบริษัทฯมี D/E อยู่ที่ 0.73 เท่า จึงยังมีความสามารถในการกู้ได้
"ปัจจุบันเราอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุน หรือซื้อกิจการกับบริษัททั้งในและต่างประเทศหลายราย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ สำหรับเงินลงทุนเราก็ได้เตรียมเงินสดไว้ จากล่าสุดจ่ายปันผลเป็นหุ้นทำให้มีเงินสดอยู่พอสมควร และยังสามารถกู้ได้อีก มี D/E แค่ 0.73 เท่า ส่วนอีกทางเลือกคือการเพิ่มทุน แต่บริษัทฯจะยังไม่เลือกทางนี้"นายอาทิตย์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯคาดว่า จะสามารถซื้อขายหุ้นที่ราคาพาร์ใหม่ได้ในช่วงปลายเดือน เม.ย.นี้ โดยในวันที่ 30 มี.ค.จะมีการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติแตกพาร์จากเดิม 1 บาท/หุ้น เป็น 0.25 บาท/หุ้น เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขาย

สำหรับแนวโน้มอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 5.84% เนื่องจากบริษัทฯ จะเน้นการหมุนรอบของงานระยะสั้นมากยิ่งขึ้นเนื่องจากมีมาร์จิ้นสูงกว่างานโครงการระยะยาว ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงจากงานโครงการของภาครัฐฯที่ยังไม่มีการเริ่มเดินหน้าเชิงปฏิบัติซึ่งอาจจะทำให้การส่งมอบงานที่มีอยู่ในมือ (Backlog) กว่า 2.2 พันล้านบาท มีความล่าช้าโดยเป็นงานภาครัฐฯ 60-70%

ส่วนรายได้ในปีนี้ยังคงเป้าหมายไว้ที่รายได้จะเติบโตราว 10% หรือรายได้ราว 2.9 พันล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) ราว 2.2 พันล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 60% ในขณะเดียวกันหวังว่าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆของภาครัฐฯจะเข้ามาผลักดันอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างให้มีการเติบโต โดยคาดว่าโครงการต่างๆของภาครัฐฯจะออกมาในช่วงครึ่งปีหลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ