(เพิ่มเติม) MAX เลื่อนลงทุนอสังหาฯ หันลงทุนพลังงานทดแทน-บริหารจัดการขยะมูลฝอย, ตั้ง CEO ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 16, 2015 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชำนิ จันทร์ฉาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(รักษาการ) บริษัท แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (MAX) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาเลื่อนการเข้าลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากคณะกรรมการบริษัทได้รับรายงานผลการเข้าทำ Due diligence เพื่อศึกษาข้อมูลของ บริษัท ไซมิส แอสเสทจำกัด (SA) ของบริษัท แกรนท์ ธอนตันเซอร์วิสเซส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ปรากฏว่า SA ยังต้องปรับปรุงรายละเอียดของบริษัท และคุณสมบัติบางประการเพื่อให้สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ในการยื่นขอให้รับหลักทรัพย์เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนใหม่ (relisting) ดังนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทจึงมีมติเลื่อนการเข้าลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ออกไป ซึ่งคณะกรรมการบริษัทอาจพิจารณาเข้าลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อีกครั้งหาก SA มีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

”สืบเนื่องจากที่คณะกรรมการบริษัทมีมติให้เลื่อนการเข้าลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ดังที่ได้ชี้แจงในข้างต้น ประกอบกับบริษัทเล็งเห็นว่าธุรกิจธุรกิจพลังงานทดแทน และธุรกิจบริหารจัดการขยะมูลฝอย เป็นธุรกิจที่น่าสนใจ และสามารถสร้างผลกำไรให้แก่บริษัท ดังนั้น จึงอนุมัติให้มีการเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์การใช้เงินเพิ่มทุน เพื่อธุรกิจพลังงานทดแทน และธุรกิจบริหารจัดการขยะมูลฝอย และเงินทุนหมุนเวียนในกิจการของธุรกิจเหล็ก เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท”นายชำนิ กล่าว

นอกจากนี้ ยังอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณายกเลิกการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกเสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทให้แก่บุคคลในวงจำกัด จำนวนรวมทั้งสิ้น 1,983,049,077 หุ้น ตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2557 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2557

โดยกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ในวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2558 วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 (Record Date) ในวันที่ 31 มีนาคม 2558 และวันรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นโดยวิธีปิดสมุดทะเบียน ในวันที่ 1เมษายน 2558

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติแต่งตั้ง นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสเสริญ กรรมการบริษัท ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่แทน โดยนายชำนิ จันทร์ฉาย จะดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการจากเดิมที่ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (รักษาการ) และกรรมการผู้จัดการ (รักษาการ)โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2558 นี้เป็นต้นไป โดยนายชำนิ จันทร์ฉายยังคงดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ต่อไป

ทั้งนี้ นายขจรศิษฐ์ มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารธุรกิจมามากกว่า 20 ปี ทั้งในไทยและระดับนานาชาติ เช่น ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และด้านพลังงาน โดยปัจจุบันเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน MAX สัดส่วน 60.50% และดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ของบริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด

และ นอกจากนี้ ยังแต่งตั้งนายจำนงค์ พุทธิมา เข้าดำรงตำแหน่งเลขานุการบริษัท แทนนายโศณิต พิชญางกูร ที่ลาออกจากตำแหน่ง โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2558 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ