ERW มั่นใจปีนี้พลิกกำไร จากปีก่อนขาดทุนราว 111.58 ลบ.,รายได้โต 35%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 16, 2015 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) กล่าวว่า ปีนี้บริษัทจะสามารถพลิกกลับมามีกำไร จากขาดทุนสุทธิ 111.58 ล้านบาทในปีก่อน จากผลการดำเนินงานในภาพรวมปรับตัวขึ้น โดยคาดรายได้ปีนี้จะเติบโต 35% จาก 4.35 พันล้านบาทในปีที่แล้ว ซึ่งประเมินอัตราการเข้าพัก (OCC)จะเพิ่มเป็น 79% ประกอบกับอัตรารายได้ต่อห้องพักเฉลี่ย(Rev PAR) ก็จะเพิ่มเป็น 14%

ขณะเดียวกันปีนี้บริษัทจะปรับเพิ่มราคาห้องพักเฉลี่ย (ARR) เพิ่มขึ้น 3% เป็นไปตามภาวะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวดีขึ้น จะเห็นได้จากในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นประมาณ 16% คาดว่าเฉลี่ยทั้งปีอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะเติบโตได้ 13% ขึ้นไป เมื่อเทียบกับปีก่อน หรือเพิ่มเป็น 28-29 ล้านราย จากปี 57 อยู่ที่ 25 ล้านราย

"ปีนี้เราคาดว่ารายได้น่าจะโตได้ 35% ที่มาจากโรงแรมเดิมและโรงแรมใหม่ ขณะที่ก็น่าจะกลับมามีกำไรได้ เป็นไปตาม ผลการดำเนินงานในภาพรวมที่ดูดีขึ้น และภาวะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวขึ้น คาดว่าในปีนี้จะมียอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็น 28-29 ล้านราย"นางกมลวรรณ กล่าว

นางกมลวรรณ กล่าวว่า บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ที่ระดับ 1.8 พันล้านบาท โดยจะนำไปใช้ในการขยายโรงแรม แบรนด์ HOP INN ในประเทศจำนวน 4 แห่ง และที่เหลือจะใช้ในการปรับปรุงโรงแรมเดิมที่มีอยู่ ซึ่งจะส่งผลให้ทั้งปีบริษัทจะมีโรงแรมทั้งสิ้น 32 แห่ง ส่วนโรงแรมในต่างประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงแรมที่ประเทศฟิลิปปินส์ มีการใช้เงินลงทุนราว 200 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปี 59 โดยบริษัทตั้งเป้าจะมีโรงแรมในต่างประเทศ 5-6 แห่ง ภายในปี 60

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในไตรมาส 2/58 ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 1.8 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ