TASCO คาดรายได้ H1/58 เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากงานรับเหมาภาครัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 17, 2015 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) คาดว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปีนี้รายได้จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากงานรับเหมาโครงการภาครัฐที่มีการเพิ่มงบประมาณซ่อมถนน และเพิ่มงบซ่อมสร้างถนนผ่านแผนกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงินกว่า 4 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ นโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนการนำยางมะตอยที่ผสมยางพาราไปใช้ในการก่อสร้าง และบำรุงรักษาถนนมากขึ้นว่า กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในเรื่องนี้ ได้เพิ่มสัดส่วนการทำถนนโดยใช้ยางมะตอยผสมยางพาราในงบประมาณงานก่อสร้างและบำรุงรักษาถนนปี 2558 มากขึ้น เฉพาะกรมทางหลวง มีงบประมาณในการทำถนนโดยใช้ยางมะตอยผสมยางพาราสำหรับปีงบประมาณ 2558 จำนวน 2,400 ล้านบาท เพิ่มจากปีงบประมาณ 2557 ถึง 17%

นอกจากนี้ ยังมีแนวโน้มว่า งบประมาณเพิ่มเติมระหว่างปีที่ทางรัฐบาลเพิ่งอนุมัติในหลักการ สำหรับหน่วยงานกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท จำนวน 40,000 ล้านบาท จะนำยางมะตอยผสมยางพารามาใช้ด้วย ซึ่งจะเป็นผลดีโดยรวมต่อรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ยางมะตอยผสมยางพาราของบริษัท

"บริษัทมีความมั่นใจเป็นอย่างสูงในการผลิต และจัดส่งยางมะตอยผสมยางพาราให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นคู่สัญญางานก่อสร้างและบำรุงรักษาถนน ด้วยคุณภาพที่ดีเยี่ยมและมีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างสูงดังกล่าวนี้ ด้วยความมั่นใจในศักยภาพของบริษัทในการผลิตยางมะตอย เพื่อตอบสนองตลาด โดยบริษัทมีโรงกลั่นระดับมาตรฐานโลก ตั้งอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย พร้อมที่จะนำเข้าด้วยเรือขนส่งยางมะตอยขนาดใหญ่ของบริษัท เพื่อสร้างความมั่นใจในกรณีที่โรงกลั่นในประเทศเกิดวิกฤติไม่สามารถผลิตยางมะตอยได้เพียงพอ และให้บริการจัดส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็ว ตรงตามเวลาและสอดคล้องกับแผนการทำงานของลูกค้า โดยบริษัทมีโรงงานผลิตและคลังเก็บยางมะตอยที่กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค พร้อมรถบรรทุกขนส่งยางมะตอยของบริษัทเองมากกว่า 300คัน"นายชัยวัฒน์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีบริษัทในกลุ่มที่เป็นคู่สัญญากับหน่วยงานราชการ ได้แก่ บริษัท ถนอมวงศ์บริการ จำกัด และ บริษัท ไทยสเลอรี่ซีล จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำ มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่ยาวนานทางด้านก่อสร้างและซ่อมบำรุงถนน เป็นผู้บุกเบิกและเป็นผู้นำของเทคโนโลยีการปูผิวยางมะตอยผสมยางพาราในประเทศไทย ทั้งการฉาบผิวทางแบบพาราสเลอรี่ซีล และการเสริมผิวแอสฟัลต์แบบแอสฟัลต์คอนกรีต (Asphalt Concrete) โดยใช้ยางเอซีผสมยางพาราหรือพาราเอซี ด้วยเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ทันสมัยรวมทั้งบุคคลากรที่มีความชำนาญเป็นพิเศษ จะได้รับความไว้วางใจจากกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบทให้ดำเนินการงานทำถนนโดยใช้ยางมะตอยผสมยางพาราอีกหลายโครงการ โดยเฉพาะในปีงบประมาณ 2558 รวมไปถึงหน่วยงานสำคัญอื่นๆ เช่น การทางพิเศษแห่งประเทศไทย บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น ที่มีโอกาสสูงที่จะมีการซ่อมแซมผิวจราจรบนทางด่วน ทางยกระดับ โดยใช้ยางมะตอยผสมยางพาราเป็นส่วนผสมเพิ่มขึ้นอีกหลายโครงการ ซึ่งทางกลุ่มบริษัทมีความพร้อมในการเข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการเหล่านี้

บริษัทเป็นผู้นำ และเป็นผู้ผลิตรายแรกที่สามารถผลิตยางมะตอยผสมยางพาราตามคุณสมบัติที่กำหนดขึ้น โดยจำหน่ายยางมะตอยผสมยางพาราทั้ง CSS-1h (EMA) ซึ่งเป็นยางมะตอยน้ำผสมยางพาราที่ใช้ในการฉาบผิวทางแบบพาราสเลอรี่ซีล และยางมะตอยเอซีผสมยางพาราหรือพาราเอซี ที่ใช้ในงานแอสฟัลต์คอนกรีต และมีส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) ไม่น้อยกว่า 80% ผ่านลูกค้าจำนวนมากที่ส่วนใหญ่เป็นคู่สัญญางานกับส่วนราชการ รวมทั้งบริษัท ในกลุ่มที่เคยรับงานทำถนนโดยใช้ยางมะตอยผสมยางพารามาหลายโครงการ ซึ่งผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ยอบรับและได้รับการรับรองให้เป็นผู้รับเหมาชั้นพิเศษของกรมทางหลวง และเป็นผู้รับเหมาชั้นหนึ่งของกรมทางหลวงชนบท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ