BAFS เพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็นโต 8% จาก 7%,ขยายท่อก๊าซในสุวรรณภูมิเฟส 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 17, 2015 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประกอบเกียรติ นินนาท กรรมการผู้จัดการ บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ(BAFS) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 58 เติบโต 8% จากเดิมคาดว่ารายได้เติบโต 7% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3.02 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯได้ประโยชน์จากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่เข็งค่าขึ้น ซึ่งบริษัทฯมีรายได้บางส่วนเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ

ขณะที่ปริมาณการเติมน้ำมันยังคงเป้าหมายที่จะเติบโต 6% หรือเพิ่มมาที่ 5.2 พันล้านลิตร โดยในช่วงเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ปริมาณการเติมน้ำมันเติบโตแล้ว 2.56% และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯเตรียมทบทวนเป้าหมายปริมาณการเติมน้ำมันในช่วงกลางปีนี้

"ในช่วงไตรมาส 4 ที่ผ่านมาปริมาณการเติมน้ำมันเติบโตขึ้นมาค่อนข้างมาก ในไตรมาส 1 นี้ยังมีแนวโน้มที่จะโตมากกว่าอีก โดยเบื้องต้นเรามั่นใจว่าปริมาณการเติมน้ำมันจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้แน่นอน แต่เราจะมาทบทวนการเติบโตของปริมาณการเติมน้ำมันอีกครั้งในช่วงกลางปี"นายประกอบเกียรติ กล่าว

สำหรับมุมมองต่ออุตสาหกรรมการบินของไทยในอนาคต นายประกอบเกียรติ มองว่า บริษัทเห็นว่าธุรกิจนี้ยังมีแนวโน้มการเติบโตอีกมาก เพราะไทยเป็นศูนย์กลางภูมิภาค และภาครัฐฯเองวาง Road Map ที่จะให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางคมนาคม และการท่องเที่ยวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

บริษัทฯวางงบลงทุนปีนี้ไว้จำนวน 700 ล้านบาทเพื่อใช้ในการขยายระบบท่อน้ำมันในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 และใช้ในการขยายหลุมจอดของท่าอากาศยานดอนเมือง

นายประกอบเกียรติ กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการขยายท่อแก๊ส (FPT’s multi-product Fuel pipeline expansion) ของบริษัทลูก คือ บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ (FPT) ระยะ 703 กิโลเมตร มูลค่าลงทุน 7.1 พันล้านบาท อยู่ระหว่างการรออนุมัติจากภาครัฐฯ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเดือนมี.ค.นี้ และหากได้รับการอนุมัติก็จะใช้เวลาก่อสร้างราว 3 ปี

สำหรับการขยายธุรกิจไปยังอาเซียนนั้น นายประกอบเกียรติ กล่าวว่า แม้ว่าบริษัทไม่ชนะงานประมูลการให้บริการเติมน้ำมันในสนามบินพม่า แต่บริษัทฯยังมองหาการขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่นๆอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาในประเทศเวียดนาม ทั้งในสนามบินเก่าและสนามบินใหม่ โดยการเข้าไปครั้งนี้จะเป็นลักษณะร่วมลงทุนกับพันธมิตรท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ