MSC คาดกำไรปีนี้โตตามรายได้ที่ 7-8% วางแผนรุกขยายเข้าตลาด CLMV

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 18, 2015 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ เตชะทวีกิจกุล รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น(MSC)เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้เติบโต 7-8% จากปีก่อนมีรายได้ที่ 7,014 ล้านบาท และกำไรสุทธิจะเติบโตในทิศทางเดียวกัน โดยคาดว่าจะฟื้นตัวกลับไปอยู่ในระดับใกล้เคียงกับปี 56 ที่มีกำไรสุทธิ 204 ล้านบาท หลังจากปีก่อนกำไรลดลงไปเหลือ 176 ล้านบาท

รายได้ในปีนี้คาดว่าจะมาจากลูกค้าเก่าที่มีการซื้อซ้ำ 82% ซึ่งนับเป็นสัดส่วนถึง 95% ของรายได้จากการขายสินค้าและบริการ อีกทั้งบริษัทจะเน้นงาน software and service มากขึ้น โดยเฉพาะการเข้าไปรับงานจัดระบบวิเคราะห์ข้อมูลภายในองค์กรต่างๆ ให้มีปริสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าจากภาคเอกชนเป็นหลัก ซึ่งจะส่งผลให้สัดส่วนรายได้ดังกล่าวเพิ่มขึ้นราว 2% จากปัจจุบันบริษัทฯมีสัดว่วนรายด้มาจากธุรกิจฮาร์แวร์ 38% ,ธุรกิจ software and service 33% และ วัสดุสิ้นเปลือง 29%

ในปีนี้บริษัทวางงบลงทุนไว้ราว 10 ล้านบาทเพื่อใช้ปรับโครงสร้างการบริหารจัดการภายในองค์กรให้เทียบเท่ามาตรฐานโลก นอกจากนั้น บริษัทยังมีแผนขยายธุรกิจไปยังตลาดประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV อาทิ กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม ซึ่งปัจจุบับริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรที่พม่าเพื่อเข้าไปรับงานจัดการระบบซอฟแวร์และบริการ แต่เบื้องต้นพม่ายังติดปัญหาในเรื่องของเงินลงทุนที่มีค่อนข้างต่ำ

"ปีนี้น่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 7-8% จากปีก่อน โดยสถานการณ์ในภาพรวมเริ่มกลับมาดีขึ้น ซึ่งในปีนี้จะเข้าไปเน้นรับงานซอฟแวร์และบริการมากขึ้น ขณะที่การเจรจากับพม่า ปัจจุบันฝั่งเขายังติดปัญหาเรื่องเงินลงทุนค่อนขางต่ำ หากตกลงเรื่องเงินกันได้ ก็สามารถเข้าไปรับงานได้ทันที สำหรับการลงทุนในปีนี้จะเป็นลงทุนในส่วนของการปรับโครงสร้างภายในองค์กรในบริษัทฯ โดยเงินดังกล่าวจะมาจากกำไรของบริษัทเอง และถ้ามีการลงทุนเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้ก็ถือว่ามีศักยภาพด้านการเงินพอสมควร เพราะมีกำไรสะสมอยู่มาก"นายกิตติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ