QLT ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 5% จากปีก่อน 505.42 ลบ.,ศึกษาธุรกิจใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 18, 2015 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ควอลลีเทค (QLT) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 5% จากปีก่อนที่มีรายได้ 505.42 ล้านบาท หลังจะรับรู้รายได้งานอยู่ในมือ(Backlog) ที่มีอยู่ราว 400 ล้านบาททั้งหมดในปีนี้ ขณะที่ตั้งเป้าจะรักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 20% ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บริษัทจะเติบโตตามอุตสาหกรรมที่มีงานเป็นจำนวนมาก เช่น งานตรวจสอบแท่นขุดเจาะ และตรวจสอบถังก๊าซปิโตรเลียม(LPG) ปิโตรเคมี และตรวจสอบคุณภาพโรงกลั่น แต่อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามสถานการณ์น้ำมันว่ามีแนวโน้มเป็นอย่างไร เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาราคาน้ำมันลดลงทำให้ผู้ประกอบการบางรายชะลอการลงทุนออกไป โดยบริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 10 ล้านบาท เพื่อใช้ในการซื้ออุปกรณ์ใหม่ๆ และสำรองเพื่อใช้ในการจ่ายเงินเดือนให้แก่พนักงาน

"ในช่วงไตรมาส 1 นี้ธุรกิจของเราก็พอไปได้ ถึงแม้ว่าราคานำมันที่ปรับตัวลดลง และยังค่อนข้างผันผวน ที่ส่งผลให้ผู้ประกอบการชะลอการลงทุนไป แต่เราก็ยังได้รับงานพลังงานอื่นๆเข้ามาทดแทน อาทิเช่น ก๊าซ "นายสรรพัชญ์ กล่าว

นายสรรพัชญ์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อที่จะลงทุนในธุรกิจใหม่ๆเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจเดิมของบริษัท เช่น ธุรกิจซื้อมาขายไป โดยบริษัทมีความพร้อมในการลงทุนเนื่องจากปัจจุบันมีเงินสดในมือกว่า 100 ล้านบาท และยังสามารถที่จะกู้เพิ่มเติมได้ เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) 0.2 เท่า

"เราอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อหาธุรกิจใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติมเพื่อเสริมให้รายได้มีการเติบโต และมีเสถียรภาพมากขึ้น โดยปัจจุบันเราก็มีการพูดคุยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราจะมองหาธุรกิจที่ทำให้เราเติบโตและเป็นธุรกิจที่เราเข้าใจ ถ้าเราไม่เข้าใจมันจริงๆเราก็จะไม่ทำ เพราะเมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมาเราก็ได้มีการศึกษาเรื่องพลังงาน แต่เราก็ไม่ได้ทำเพราะเราคงยังไม่มีความถนัดเพียงพอ"นายสรรพัชญ์ กล่าว

แท็ก ควอลลีเทค   (QLT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ