TKS คาดปี 58 กำไรทำนิวไฮ,เจรจาพันธมิตรในประเทศ-ตปท.ขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 18, 2015 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี(TKS)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตขึ้นเป็น 1.7 พันล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 1.5 พันล้านบาท และกำไรสุทธิทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีกำไร 280 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(backlog)อยู่ที่ 1 พันล้านบาท คาดจะสามารถรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ และยังเดินหน้ารับงานใหม่เพิ่มเข้ามาทั้งจากภาครัฐและเอกชน แบ่งเป็นสัดส่วนงานจากสถาบันการเงิน 34% ภาครัฐ 16% และภาคเอกชน 50%
"เราตั้งเป้าหมายปีนี้เติบโต 1.7 พันล้านบาท หลังตุนงานในมือแล้ว 1 พันล้านบาท และเตรียมเข้าไปรับงานใหม่เพิ่มอีก ประกอบกับมองหาการลงทุนใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ก็จะเห็นว่าจะมี 3 ธุรกิจที่จะมีการขยายออกไป ซึ่งจะเข้ามาช่วยให้รายได้เติบโตขึ้น และทำให้กำไรสุทธิสามารถทำนิวไฮต่อเนื่อง"น.ส.ศิริวรรณ กล่าว

สำหรับการเติบโตในปีนี้จะเป็นไปตามแนวโน้มธุรกิจของลูกค้าในประเทศ ทั้งการขยายสาขาของกลุ่มธนาคาร และการออกแบบโปรโมชั่นต่างๆ รวมถึงกิจกรรมการตลาดของลูกค้ากลุ่ม Discount Store เป็นต้น ขณะที่บริษัทมีเป้าหมายรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ที่ 16% ใกล้เคียงปีก่อน เนื่องจากจะมีการควบคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

น.ส.ศิริวรรณ กล่าวว่า บริษัทวางงบลงทุนในปีนี้ไว้ที่ 90 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงเครื่องจักรให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และบริษัทยังมองหาโอกาสการลงทุนอื่นๆเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนการเติบโตในอนาคต โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทุนกับผู้ประกอบการโลจิสติกส์ในประเทศเพื่อสนับสนุนธุรกิจหลัก รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในประเทศเพื่อดำเนินธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์อาหาร คาดว่าการเจรจาทั้งหมดจะได้ข้อสรูปในช่วงไตรมาส 2/58

ส่วนการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรในพม่าเพื่อตั้งโรงพิมพ์ที่มีมาตรฐานและมีความทันสมัย คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 3/58 ซึ่งจะผลักดันสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 7% จากเดิมมีเพียง 1% เท่านั้น รวมถึงจะส่งผลทำให้รายได้รวมน่าจะขยับเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทอาจทบทวนปรับเพิ่มเป้ารายได้ในช่วงครึ่งปีหลังหากการเจรจาดังกล่าวทั้งหมดบรรลุข้อตกลงตามที่คาดหมายไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ