PHOL เชื่อปีนี้อัตรากำไรสุทธิโตแม้กำไรขั้นต้นหด,เจรจาซื้อ รง.ถุงมือยาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 18, 2015 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลธัญญะ (PHOL) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าปีนี้อัตรากำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้นมาเป็น 6-7% จากปีก่อนอยู่ที่ 5.63% จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุน ควบคุมค่าใช้จ่าย ในขณะเดียวกันได้เพิ่มการบริการหลังการขายที่มีอัตรากำไร(มาร์จิ้น)สูงเข้าไปด้วย แม้ว่าอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้จะลดลงเล็กน้อย เนื่องจากการแข่งขันค่อนข้างสูง

ในแง่รายได้ปีนี้บริษัทมั่นใจว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 20% จากปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและการให้บริการรวม 803.01 ล้านบาท เนื่องจากภาพรวมธุรกิจปีนี้น่าจะมีทิศทางเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศที่มีความชัดเจน เป็นส่วนสนับสนุนการขับเคลื่อนโครงการต่างๆ ของภาครัฐบาลและภาคอุตสาหกรรมให้เดินหน้าอย่างคึกคัก ส่งผลดีต่อบริษัทในการเดินหน้าโครงการต่างๆ ตามแผนที่วางไว้ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ระดับ 200 ล้านบาทเพื่อใช้ลงทุนในธุรกิจน้ำ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอผลจากงานภาครัฐในโครงการที่จ.พะเยา และบุกงานภาคเอกชนมากขึ้นระหว่างรองานจากภาครัฐด้วย

"ปีนี้เราคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะปรับตัวดีขึ้น แม้ว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะลดลง ซึ่งเป็นการเติบโตตามยอดขายที่สูงขึ้น และการเพิ่มบริการหลังการขายที่มีมาร์จิ้นสูง รวมไปถึงการบริหารจัดการเรื่องต้นทุนได้ดี สำหรับรายได้ปีนี้เรายังมั่นใจว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 20% ซึ่งเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ส่งผลต่อแนวโน้มอุตสาหกรรมรถยนต์ และปิโตรเคมี ให้ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งเป็นรายได้หลักของบริษัท"นายบุญชัย กล่าว

นายบุญชัย กล่าวอีกว่า ขณะนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการผลิตถุงมือยางในประเทศไทย แต่ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะมีข้อสรุปเมื่อใด เบื้องต้นคาดว่าการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวาจะมีมูลค่าเป็นหลักร้อยล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ