KC เผย"ภัทรภพ"จะเข้าถือหุ้น 20% หลังปฏิเสธทำเทนเดอร์ฯ-เดินหน้าธุรกิจอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 19, 2015 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ (KC) แจ้งว่า นายภัทรภพ อิทธิสัญญากร ซึ่งเป็นผู้ซื้อหุ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทจำนวนรวม 58.76% นั้นจะลดสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทเหลือ 20% แต่ยืนยันที่จะยังทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่อไป

ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯได้หยุดพักการซื้อขายหุ้น KC ตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.เพื่อขอให้ KC ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมกรณีนายภัทรภพ ประกาศปฏิเสธการทำคำเสนอซื้อหุ้น KC และเนื่องจากยังชี้แจงข้อมูลสำคัญไม่ครบถ้วน ตลาดหลักทรัพย์ฯขอให้ KC ชี้แจงในประเด็นต่างๆเพิ่มเติม โดยล่าสุดนั้นบริษัทได้รับคำชี้แจงจากนายภัทรภพ เกี่ยวกับข้อมูลในประเด็นต่างๆ โดยระบุว่าใน ส่วนของโครงสร้างการถือหุ้นก่อนและหลักจากการที่กลุ่มนายชาย งามอัจฉริยะกุล ขายหุ้น KC ให้แก่นายภัทรภพ และเมื่อนายภัทรภพ ได้ลดสัดส่วนการถือหุ้นลงแล้วสุดท้ายจะคงเหลือการถือหุ้นสัดส่วน 20% ขณะที่จะมีผู้ถือหุ้นรายอื่นๆถือรวม 76.21%

ขณะที่การดำเนินงานและการบริหารของ KC ยังคงดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจหลักของบริษัท เนื่องจากโครงสร้างการบริหารงานจะมีนายชาย เป็นกรรมการผู้จัดการ และนายสมศักดิ์ งามอัจฉริยะกุล กรรมการบริหาร ซึ่งเป็นผู้บริหารเดิม และมีส่วนสำคัญกับธุรกิจหลักของ KC นอกจากนั้นจะยังมีนายภัทรภพ ที่จะเข้ามามีส่วนสนับสนุนและส่งเสริมให้ KC มีความพร้อมที่จะแข่งขันกับบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดยนายภัทรภพ ยังยืนยันว่าจะคงการประกอบธุรกิจหลักในด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่อไปเช่นเดิม และจะเข้ามามีส่วนส่งเสริมและสนับสนุนกับนายชาย และนายสมศักดิ์ ตามที่ได้เคยแจ้งไว้แล้วโดยไม่เปลี่ยนแปลง

ส่วนการประกาศปฎิเสธการทำคำเสนอซื้อหุ้น KC นั้น เป็นการประกาศปฏิเสธการทำคำเสนอซื้อตามหมวด 3 การประกาศต่อสาธารณชน ข้อ 13 ของประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนตามที่อ้างถึง เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ได้มีหนังสือแจ้งนายภัทรภพว่า จะมีหน้าที่ในการทำคำเสนอซื้อ โดยข้อมูลดังกล่าวได้มีการชี้แจงต่อก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เปิดเผยข้อมูลให้ผู้ลงทุนทราบโดยทั่วกันแล้วเมื่อวันที่ 17 มี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ