AIT คาดปี 58 กำไรทำนิวไฮต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้ 6.8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 19, 2015 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศวิน กังวลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT) คาดว่ากำไรสุทธิของบริษัทในปีนี้จะทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 658.56 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตตามเป้าหมายรายได้ที่สูงขึ้น โดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 6.8 พันล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 6.65 พันล้านบาท เนื่องจากจะรับรู้รายได้จาก
งานในมือ(Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ 3.14 พันล้านบาท โดยจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 2.67 พันล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 474 ล้านบาท จะรับรู้เป็นรายได้ในปีหน้า ขณะที่มูลค่างานในมือที่มีอยู่ส่วนใหญ่เป็้นงานภาครัฐสัดส่วน 60-70%

ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าจะเข้าประมูลงานปีนี้มูลค่ารวม 8.74 พันล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานจากภาครัฐ โดยคาดหวังจะได้รับงาน 20-30% ของจำนวนงานที่คาดว่าจะเข้าประมูล ซึ่งขณะนี้ได้ยื่นประมูลงานไปแล้วมูลค่า 927 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยประกาศผลภายในปีนี้ อีกทั้งยังมีงานที่อยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญาอีกมูลค่า 55 ล้านบาท

"ตอนนี้มองว่ายังเร็วไปนักที่จะบอกว่าโครงการภาครัฐอาจจะไม่มีออกมา เพราะเรามองว่าหลังจากช่วงไตรมาส 2/58 จะ มีความชัดเจนของโครงการภาครัฐต่างๆมากขึ้น เพราะรัฐบาลก็พยายามเร่งการเบิกจ่ายออกมา ซึ่งก็จะทำให้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ตอนนี้สถานการณ์มันอาจจะดีเลย์ออกไป แต่ท้ายที่สุดแล้วโครงการต่างๆที่ภาครัฐจะทำก็ต้องออกมา แต่อาจต้องรออีกสักหน่อย"นายอัศวิน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ