BSM คาดกำไรสุทธิปีนี้โตมากกว่า 20% ออกผลิตภัณฑ์ใหม่-ลดต้นทุน-ขยายตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 20, 2015 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิวเดอสมาร์ท(BSM) คาดว่า กำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตมากกว่า 20% จากปีก่อนมีกำไร 24.53 ล้านบาท และรายได้เพิ่มขึ้นมาที่ราว 600 ล้านบาท จากราว 507 ล้านบาท โดยเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงไตรมาส 3/58 เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งปรับปรุงการบริหารภายในเพื่อลดต้นทุนและสร้างประสิทธิภาพการขายเพิ่มขึ้น เพื่อทำให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 6% จาก 4% ในปีก่อน

ทั้งนี้ ช่วงต้นปีบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ชื่อ"ระบบผนัง L100" ซึ่งเป็นผนังกั้นห้องสำเร็จรูปที่ช่วยลดขั้นตอนในการติดตั้ง รวมถึงช่วยประหยัดทั้งต้นทุนและเวลา เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าอาคารสำนักงาน และศูนย์สุขภาพที่มีการปรับปรุงอาคารสถานที่เป็นหลัก

ขณะเดียวกัน บริษัทจะบริหารจัดการภายในองค์กร ระบบโลจิสติกส์และระบบคอลเซ็นเตอร์(Call Center) โดยยังไม่นับรวมถึงการพัฒนาระบบสมาชิกสำหรับลูกค้าของบริษัท เพื่อให้ได้รับความคล่องตัวในการสั่งซื้อสินค้าทั้งบริการก่อนการขายและหลังการขาย พร้อมกันนี้จะพัฒนาระบบซอฟท์แวร์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น โดยบริษัทวางงบสำหรับพัฒนาระบบซอฟท์แวร์ไว้จำนวน 2 ล้านบาท

สำหรับแผนระยะยาวตั้งเป้าหมายจะมีรายได้ขึ้นไปแตะ 1 พันล้านบาท ในปี 60 จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และการพัฒนาสินค้าต่างๆให้มีความทันสมัย และตอบสนองความต้องการของลูกค้า อีกทั้งจะเจาะกลุ่มลูกค้าที่เน้นสะดวกสบาย ความรวดเร็วในการติดตั้งระบบฝ้าเพดาน ระบบผนังกั้นห้อง และระบบประตูหน้าต่าง คาดว่าจะมีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นตอไปในอนาคต

นอกจากนั้น บริษัทจะขยายฐานตลาดทั้งในต่างประเทศมากขึ้น โดยตั้งเป้ามีสัดส่วนรายได้ต่างประเทศ 30% ในปี 60 จากปัจจุบันอยู่ที่ 23% โดยมีแผนจะขยายธุรกิจเพื่อเพิ่มรายได้ ด้วยการร่วมลงทุนกับบริษัทในเมียนม่าร์ คาดว่าปีนี้จะสามารถจัดตั้งบริษัทร่วมทุนได้ ประกอบกับ บริษัทจะขยายฐานลูกค้าไปยังออสเตรเลียและตะวันออกกลางด้วย จากปัจจุบันที่มีการส่งออกไปยังตลาดอาเซียนบ้างแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ