บลจ.ซีไอเอ็มบีฯออก"โกลบอล บาลานซ์"ลงหุ้น-ตราสารหนี้โลก,ผลตอบแทน 8-10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 20, 2015 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล มองโอกาสเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว สภาพคล่องในระบบการเงินสูง ออกกองทุนใหม่ "ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล บาลานซ์" (CIMB-PRINCIPAL Global Balanced Fund) กระจายการลงทุนในสินทรัพย์หลักทั้งหุ้นและตราสารหนี้ทั่วโลก ปรับสัดส่วนพอร์ตลงทุนในแต่ละสภาวะเศรษฐกิจและการลงทุน แนะนักลงทุนถือเป็นพอร์ตลงทุนหลัก คาดผลตอบแทน 8-10% ต่อปี

นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล กล่าวว่า บริษัทเปิดเสนอขาย "กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล บาลานซ์" ช่วงระหว่างวันที่ 23-27 มี.ค.58 เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้ลงทุนที่ต้องการมองหาโอกาสการลงทุนในหุ้นและตราสารหนี้ทั่วโลกในระยะยาว โดยกลยุทธ์ของกองทุนจะเน้นจัดสัดส่วนพอร์ตลงทุนระหว่างหุ้นและตราสารหนี้ในแต่ละสภาวะเศรษฐกิจและการลงทุนที่เหมาะสมอย่างลงตัว

"เราเชื่อว่า หากนักลงทุนจะเลือกกองทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์ทั่วโลกแบบระยะยาวเพียงกองทุนเดียว พอร์ตการลงทุนที่เหมาะสมคือ ส่วนผสมระหว่างสินทรัพย์หลักได้แก่หุ้นและตราสารหนี้ โดยสัดส่วนการลงทุนจะต้องมีความสมดุล ยืดหยุ่นและบริหารจัดการคล่องตัว เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนสัดส่วนการลงทุนให้สอดคล้องกับภาวะการลงทุนจริงที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงหรือที่เรียกว่ากลยุทธ์ Dynamic Strategy เพื่อมองโอกาสลงทุนในภูมิภาคหรือสินทรัพย์ที่สร้างกำไรในขณะที่ลดความผันผวนจากการลงทุนที่เกิดขึ้นในตลาดที่ไม่เอื้ออำนวย กลยุทธ์นี้จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมอย่างลงตัวให้กับนักลงทุน"นายจุมพล กล่าว

นายจุมพล กล่าวอีกว่า ภาพรวมการลงทุนในช่วงระยะสองเดือนกว่ามีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร โดยปัจจัยบวกคือ การประกาศนโยบายและมาตรการผ่อนคลายทางการเงิน (QE) ที่ออกโดยธนาคารกลางยุโรป (ECB) และญี่ปุ่น และการประกาศมินิคิวอีของจีน การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ ที่จะเอื้อต่อกำไรของบริษัทจดทะเบียน อัตราดอกเบี้ยและอัตราเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับต่ำ แต่ยังมีความไม่แน่นอนของราคาน้ำมันในตลาดโลกซึ่งส่งผลต่อประเทศรัสเซียและบริษัทในกลุ่มพลังงาน

รวมถึงความกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่นักลงทุนทั่วโลกคาดการณ์ ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกเพียงสองเดือนที่ผ่านมามีความผันผวนอย่างมาก โดยยังคงเชื่อว่าตลอดปีนี้ การลงทุนโดยรวมยังมีแนวโน้มที่ดี แต่อาจจะมีการปรับตัวลงหรือผันผวนเป็นบางขณะตลอดทั้งปีเช่นกัน

ดั้งนั้น การลงทุนในกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล บาลานซ์ จะช่วยเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนในสินทรัพย์หลักทั่วโลก โดยกองทุนจะลงทุนผ่านกองทุน UBS (Lux) Key Selection SICAV-Global Allocation (EUR) ซึ่งเป็นกองทุนหลักบริหารจัดการโดยกลุ่ม UBS Global Asset Management ที่เป็นบริษัทจัดการลงทุนชั้นนำในยุโรปและมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ จุดเด่นของกองทุนคือ พอร์ตการลงทุนที่กระจายการลงทุนทั้งในหุ้นและตราสารหนี้ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก หลากหลายประเภทและกลุ่มอุตสาหกรรม ด้วยการจัดสัดส่วนการลงทุนอย่างเหมาะสมในแต่ละสภาวะเศรษฐกิจและการลงทุนและภาวะการลงทุนที่มีความผันผวน

ทั้งนี้ ตลอดการลงทุนตลอด 33 ปีภายใต้การบริหาร Global Asset Allocation Strategy สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีทั้งภาวะการลงทุนขาขึ้นและซบเซา กองทุนนี้บริหารโดย 89 ผู้เชี่ยวชาญ Investment Specialist Team ที่ประจำการอยู่ทุกภูมิภาคทั่วโลก ซึ่งบริหารสินทรัพย์กว่า 6 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 195,417 ล้านบาท ณ เดือนม.ค.58

นายจุมพล กล่าวว่า กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล บาลานซ์ เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการพอร์ตการลงทุนเดียวที่กระจายการลงทุนในหุ้นและตราสารหนี้ทั่วโลก จัดสัดส่วนการลงทุนโดยผู้จัดการกองทุนที่เชี่ยวชาญ และไม่มีเวลาที่จะปรับพอร์ตการลงทุนด้วยตนเอง แต่ต้องการผลตอบแทนที่ดี ภายใต้ความเสี่ยงปานกลาง โดยกองทุนตั้งเป้าผลตอบแทนประมาณ 8-10% ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ