TRU ตั้งเป้าปี 58 กำไรดีกว่าปีก่อน, รายได้โต 10% ตามภาพรวมอุตฯรถยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 25, 2015 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยรุ่งยูเนียนคาร์(TRU) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 10% จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 2.44 พันล้านบาท และกำไรสุทธิดีกว่าปีก่อนที่มีกำไร 152.41 ล้านบาท เป็นไปตามทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวมาเติบโตขึ้นราว 10% โดยคาดว่าปีนี้ประเทศไทยจะมียอดผลิตรถยนต์อยู่ราว 2.1 ล้านคัน ซึ่งจะเห็นภาพการฟื้นตัวได้ตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปีนี้เป็นต้นไป จากการลงทุนของภาครัฐที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตของกำลังซื้อ และการจัดงาน Motor Show 2015 ที่จะส่งผลให้ตลาดยานยนต์คึกคักจึ้นเป็นอย่างมาก

บริษัทวางงบลงทุนปีนี้ไว้ 100 ล้านบาท โดยจะใช้ซื้อเครื่องจักรใหม่ และปรับปรุงเครื่องจักรเดิม เพื่อขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 80% จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 60% ซึ่งจะส่งผลต่อตัวกำไรสุทธิและอัตรากำไรสุทะจะดีกว่าปีก่อน

สำหรับการร่วมทุนกับ 3 บริษัทใหญ่จากญี่ปุ่นที่เป็นผู้นำในด้านการผลิตและจำหน่ายรถบรรทุก ได้แก่ KYOKUTO KAIHATSU KOGYO Co.,Ltd. (KYOKUTO), NIPPON TREX Co.,Ltd. (TREX) และ MITSIAM INTERNATIONAL, LIMITED (MITSIAM) เพื่อก่อตั้งบริษัท เทร็ก ไทยรุ่ง จำกัด (TREX THAIRUNG Co.,Ltd) ซึ่งจะดำเนินงานการผลิตตัวถังรถบรรทุก โดยบริษัทใช้เงินลงทุนจำนวน 550 ล้านบาท คาดว่าโรงงานจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงเดือน เม.ย.58 และจะเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงเดือน มิ.ย.นี้เป็นต้นไป

บริษัทดังกล่าวมี TRU ถือหุ้นในสัดส่วน 40% ,KYOKUTO KAIHATSU KOGYO Co.,Ltd. (KYOKUTO) ถือหุ้น 15%, NIPPON TREX Co.,Ltd. (TREX) ถือหุ้น 30% และ MITSIAM INTERNATIONAL, LIMITED (MITSIAM) ถือหุ้น 15%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ