YNP คาดกลับเข้าเทรดได้ภายใน 1-2 ปีนี้ รอออร์เดอร์"วีโก้"ใหม่ดันกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 26, 2015 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัชดา สุวรรณจินดา ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.ยานภัณฑ์(YNP)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถนำหุ้น YNP กลับเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตามปกติภายใน 1-2 ปี โดยในปี 57 ผลประกอบการของบริษัทมีกำไรสุทธิเล็กน้อย จากปี 53 ที่เป็นปีที่บริษัทแจ้งงบการการเงินกับตลาดหลักทรัพย์หลังสุดมีผลขาดทุนสุทธิ และจากนั้นตั้งแต่ไตรมาส 1/54 เป็นต้นมาบริษัทก็ยังไม่ได้แจ้งงบการเงินต่อตลาดหลักทรัพย์ฯเลย
"บริษัทคงจะแจ้งงบการเงินหลังจาก เม.ย.นี้ จากที่บริษัทมีผลขาดทุนตั้งแต่ปี 54 ซึ่งเป็นปีที่น้ำท่วม และหลังจากนั้นบริษัทก็ไม่ได้ส่งงบการเงินเลย แต่ปี 57 มีกำไรบางๆ...จะกลับมาเทรดได้เมื่อไร คงจะเร่งให้เร็วที่สุด ตอนนี้ก็ดำเนินการอยู่และก็เร่งให้เร็วที่สุดที่จะทำให้หุ้นกลับมาเทรดได้อีกครั้ง คิดว่าภายใน 1 ปี 2 ปีนี้น่าจะกลับเข้ามาเทรดได้ ตอนนี้บริษัทอยู่ระหว่างคุยกับตลาดหลักทรัพย์ฯ"นายรัชดา กล่าว

อนึ่ง YNP รายงานงบการเงินครั้งหลังสุดคือในปี 53 บริษัทมียอดขายรวมอยู่ที่ 9,555 ล้านบาท และมีผลขาดทุนสุทธิ ขณะที่ปัจจุบัน YNP ยังมิได้นำส่งงบการเงินงวดไตรมาส 1-3 ของปี 54-56 งบการเงินปี 54-56 และงบการเงินงวดไตรมาส 1-3 ของปี 57 ตลาดหลักทรัพย์ ประกาศว่าหลักทรัพย์ของ YNP เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานระยะที่ 1 (NC ระยะที่ 1) ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2557 โดยคงเครื่องหมาย SP และ NC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ