MLINK จับมือ"สามารถ ยูทรานส์"ร่วมทุนพลังงานทางเลือก ปีนี้เทิร์นอะราวด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 30, 2015 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น (MLINK) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้บริษัท เอ็มลิงค์ เอ็นเนอร์ยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ MLINK ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% จัดตั้งและร่วมทุนกับบริษัทสามารถ ยูทรานส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจผลิตเชื้อเพลิงพลังงานและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดยใช้ชื่อ บริษัท เชียงใหม่ เวสท์ทูเพาเวอร์ จำกัด เพื่อดำเนินการบริหารจัดการกำจัดขยะมูลฝอยให้กับหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นและเอกชน โดยทำการคัดแยกขยะ ทำการผลิตเชื้อเพลิงขยะ (RDF) ทำการผลิตไฟฟ้าโดยใช้เชื้อเพลิงขยะ และธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ บริษัท เชียงใหม่ เวสท์ทูเพาเวอร์ มีทุนจดทะเบียน 20,000,000 บาท แบ่งออกเป็น 2,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 10 บาท บริษัท เอ็มลิงค์ เอ็นเนอร์ยี จำกัด และบริษัทสามารถ ยูทรานส์ จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 50:50 สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดตั้ง เพื่อขยายฐานธุรกิจของกลุ่มสามารถในด้านพลังงานทางเลือก รวมถึงการสร้างความเจริญเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืนให้กับกลุ่มในอนาคต

"การร่วมทุนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับสามารถฯในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความพยายามของทีมผู้บริหารชุดใหม่ของบริษัทที่มีการปรับแผนการดำเนินงานของ MLINK ในการดำเนินธุรกิจเกือบทุกมิติ ซึ่งจะทำให้ MLINK เป็นกลุ่มธุรกิจที่จะลงทุนในธุรกิจที่หลากหลาย เพื่อเป็นการบริหารความเสี่ยง และทำให้บริษัทมีความคล่องตัว พร้อมทั้งผลักดันรายได้และผลตอบแทนให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต และกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทำให้มั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้ของบริษัทจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้อย่างแน่นอน"ดร.ประสิทธิ์กล่าว

ก่อนหน้านี้ บอร์ด MLINK มีมติจัดตั้งบริษัท เอ็มลิงค์ คิวไออาร์ จำกัด ขึ้นมา เพื่อขายสินค้าและบริการให้กับบริษัทในประเทศเวียดนามและบริษัทในไทย MLINK ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 60% และบริษัท ควอนตัม ไออาร์ เทคโนโลจีส์ จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 40%

ทั้งนี้ บริษัท ควอนตัม ไออาร์ เทคโนโลจีส์ จำกัด ถือว่ามีความเชี่ยวชาญในธุรกิจจัดหา ติดตั้ง และให้บริการระบบกล้อง และระบบการจับน้ำมันรั่วอัจฉริยะ ซึ่งกลุ่มลูกค้าได้แก่ กลุ่มบริษัทน้ำมันในภูมิภาค CLMV โดยคาดว่าจะทำการลงนามในสัญญาในการติดตั้งระบบดังกล่าวให้กับ PetroVietnam ในเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ