NOK เผยสายการบินของไทยหารือด่วน/"นกสกู๊ต"หันใช้ใบอนุญาตการบินสิงคโปร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 31, 2015 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.นกแอร์(NOK) เปิดเผยว่า ในวันนี้ผู้บริหารทุกสายการบินในประเทศไทยนัดหารือด่วนถึงแนวทางแก้ไขผลกระทบจากการตรวจสอบกรมการบินพลเรือน(บพ.) ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) เวลา 11.00 น.

"ตอนนี้มันไม่ใช่เวลาที่จะมาแข่งขันกัน มันต้องร่วมมือกันแล้ว...วันนี้จะนัดหารือกันตั้งแต่ 11 โมงเป็นต้นไป" นายพาที กล่าวทางสถานีโทรทัศน์เช้านี้

นายพาที กล่าวว่า มีความจำเป็นที่ผู้ประกอบการซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรงจะต้องหามาตรการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า หลังจากนั้นเมื่อได้ข้อสรุปแล้วก็นำมาเสนอต่อรัฐบาล

สำหรับแนวทางที่บริษัทฯ ดำเนินการนั้นแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นการสกัดกั้นความเสียหายที่เกิดขึ้น(Damage control) ซึ่งนกแอร์มีมาตรการป้องกันไว้แล้ว ส่วนนกสกู๊ตที่มีปัญหาเพราะขยายเส้นทางบินไปเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และจีน โดยตลาดญี่ปุ่นที่มีผู้โดยสาร 2 หมื่นคนก็ใช้ไลเซ่นส์การบินสิงคโปร์ที่ถืออยู่ 51% ซึ่งหากที่นั่งไม่เพียงพอทางสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ก็พร้อมเข้ามาช่วย และทางญี่ปุ่นก็ยอมรับแนวทางนี้

ส่วนแนวทางที่สอง ผู้บริหารทุกสายการบินจะมาหารือกันเพื่อหามาตรการแก้ไขปัญหาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือของประเทศให้กลับมา โดยใช้มาตรฐานความน่าเชื่อถือของทุกสายการบิน เมื่อได้ข้อสรุปแล้วห็จะมาเสนอแนะต่อรัฐบาลว่า แนวทางการแก้ไขปัญหาจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง ซึ่งอาจจะแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จก่อนกำหนดเวลา 8 เดือน

"เรานิ่งเฉยไม่ได้แล้ว เพราะประเทศเราเสียหาย" นายพาที กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ