PF เดินหน้าขายคอนโดฯ-บ้านเดี่ยว-โรงแรม 5.3 พันลบ.หัวหิน-เขาใหญ่-เชียงใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 3, 2015 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บมจ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) เปิดเผยว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาบริษัทมีการขยายโครงการไปยังต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น โดยขณะนี้มีจำนวนโครงการที่ดำเนินการอยู่ 3 โครงการ ใน 3 เมืองท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่ เชียงใหม่ เขาใหญ่ และ หัวหิน

สำหรับโครงการในจังหวัดเชียงใหม่ คือ เพอร์เฟค เพลส เมืองเชียงใหม่ ตั้งอยู่บนถนนวงแหวนรอบนอก พื้นที่โครงการ 60 ไร่ มูลค่าโครงการ 950 ล้านบาท ประกอบด้วยบ้านเดี่ยว ขนาด 50-75 ตร.ว. จำนวน 206 ยูนิต ระดับราคา 3.2 - 6.0 ล้านบาท ทั้งนี้ เพอร์เฟค เพลส นับเป็นโครงการที่ 2 ของบริษัทในจังหวัดเชียงใหม่ต่อจากโครงการหอพักนักศึกษา “ยูนิลอฟท์ เชียงใหม่" แม้เชียงใหม่จะเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของภาคเหนือ และยังเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมติดอันดับของอาเซียน แต่กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงเป็น คนในพื้นที่ โดย 80%เป็นคนเชียงใหม่และภาคเหนือ ส่วนอีก 20% เป็นลูกค้าจากกรุงเทพฯ และอื่นๆ

ในส่วนของทำเลเขาใหญ่นั้น โครงการของบริษัทตั้งอยู่บนถนนเขาใหญ่-วังน้ำเขียว ภายใต้ชื่อแบรนด์ เบลล่า เดล มอนเต้ เขาใหญ่ เน้นจุดเด่นในเรื่องบรรยากาศขุนเขาและทะเลสาบ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Lake Como ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นจุดที่แตกต่างจากคู่แข่งในทำเลใกล้เคียง โครงการมีมูลค่ารวม 2,672 ล้านบาท พื้นที่รวม 173 ไร่ ประกอบด้วย วิลล่าหรูระดับไฮเอนด์ 84 ยูนิต บนพื้นที่ 166 ไร่ ระดับราคา 18 - 55 ล้านบาท และยังมีแผนพัฒนาโรงแรมในรูปแบบบูทีคโฮเทล จำนวน 60 ห้องพัก บนพื้นที่ 7 ไร่ ด้านหน้าทางเข้าอีกด้วย โดยโครงการเพิ่งจะเริ่มเปิดพรีเซลส์ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

บริษัทยังมีโครงการ เบลล่า คอสต้า คอนโดมิเนียมทำเลหัวหิน ซึ่งภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ใน หัวหินช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมานั้น มีการพัฒนาโครงการทั้งฝั่งตะวันตกและตะวันออกของถนนเพชรเกษม โดยฝั่งตะวันตกซึ่งติดภูเขา จะจำกัดอยู่ในกลุ่มต่างชาติเป็นหลัก แม้ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ตลาดจะชะลอตัวลง แต่โครงการที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ติดทะเล ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากกลุ่มลูกค้าหัวหินเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง มองหาสินค้าที่มีคุณภาพเป็นหลัก

โครงการ เบลล่า คอสต้า หัวหิน ตั้งอยู่ริมชายหาดติดกับวนอุทยานแห่งชาติปราณบุรีที่เงียบสงบและมีความเป็นธรรมชาติสูง เป็นคอนโดมิเนียมสไตล์เมดิเตอร์เรเนียล รวม 6 อาคาร เป็นอาคารสูง 4 ชั้น 4 อาคาร และ อาคารสูง 7 ชั้น 2 อาคาร จำนวนรวม 323 ยูนิต พื้นที่โครงการ 11 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,677 ล้านบาท มีให้เลือกทั้งแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 45-56 ตรม. ราคาเริ่มต้น 3.15 ล้านบาท 2 ห้องนอน ขนาด 60-67 ตรม.เริ่ม 5.5 ล้านบาท / 3 ห้องนอน ขนาด 78-96 ตรม. เริ่ม 9.7 ล้านบาท และ ห้องแบบ MOFF ขนาด 62- 81 ตรม. เริ่ม 5.5 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ