ผถห.SALEEใช้สิทธิจองซื้อ SLP เกลี้ยงเชื่อมั่นพื้นฐานดี เข้าเทรด 7 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 22, 2015 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูพงศ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.คันทรี่ กรุ๊ป ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บมจ.สาลี่ พริ้นท์ติ้ง(SLP)เปิดเผยว่า ผู้ถือหุ้น บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) จองซื้อหุ้น SLP ตามสิทธิ (Pre-emptive Right) จำนวนไม่เกิน 126,707,006 หุ้น ในอัตราส่วน 3 หุ้นเดิมของ SALEE ต่อ 1 หุ้น SLP ช่วงระหว่างวันที่ 20-22 เม.ย.เต็มจำนวนตามสิทธิที่ได้รับ และมีนักลงทุนอีกเป็นจำนวนมากที่สอบถามมาเพื่อที่จะจองซื้อหุ้น SLP เพิ่มเติม โดยส่วนที่เหลือจากการจัดสรรตามสิทธิ Pre-emptive Right จะเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 23-24 และ 27 เม.ย.58
"กระแสตอบรับที่ดีมาก โดยมียอดจองเข้ามาเต็มจำนวนตามสิทธิ์ที่ได้รับ นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนแสดงความต้องการหุ้น SLP เข้ามาอีกเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่านักลงทุนเชื่อมั่นในตัวธุรกิจและอนาคตที่ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงทำให้มั่นใจว่า ในช่วงที่เปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อหุ้นน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน"นายชูพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ SLP เสนอขายหุ้นสามัญรวมจำนวน 420 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.25 บาท กำหนดราคาเสนอขายหุ้นที่ 2.16 บาทต่อหุ้น และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ในวันที่ 7 พ.ค.58 ใช้ชื่อย่อ "SLP"

ด้านนายเศวต นราธิปกร กรรมการผู้จัดการ SLP ระบุว่า ผู้ถือหุ้น SALEE ให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อหุ้นจำนวนมากสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท โดยเล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องของผลประกอบการในช่วงที่ผ่านมา และอนาคตที่ธุรกิจยังขยายตัวได้อีกมากตามภาคอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคและบริโภค รวมถึงอุตสาหกรรมเครื่องใช้ในครัวเรือนที่ยังเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี ส่งผลทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างโดดเด่น โดยบริษัทยังคงเดินหน้าที่จะผลักดันธุรกิจให้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจของ SLP มีโอกาสในการขยายให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งกว่าที่เป็นมา ซึ่งเชื่อว่าด้วยศักยภาพของ SLP ทำให้มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

"บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปก่อสร้างอาคารโรงงานและคลังสินค้า,ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งเชื่อว่าการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจของบริษัท รวมถึงได้รับความไว้วางใจจากคู่ค้าทางธุรกิจมากยิ่งขึ้น"นายเศวตกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ