OCEAN คงเป้ายอดขายปีนี้โต 20%จากปีก่อน,คาดกำลังซื้อฟื้นตัวเต็มที่ใน H2

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 23, 2015 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุชัย วิไลเลิศโภคา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) ยังคงเป้าหมายยอดขายปีนี้เติบโต 20% จากปีก่อน จากการขยายช่องทางการจำหน่ายและรุกตลาดต่างประเทศ ขณะที่ธุรกิจไตรมาสแรกดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่คาดว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคจะฟื้นตัวเต็มที่ได้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้
"ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป และบริษัทคาดว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคจะฟื้นตัวเต็มที่ในช่วงครึ่งปีหลังของปี"นายอุชัย กล่าว

นายอุชัย กล่าวอีกว่า เป้าหมายยอดขายที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ จะมาจากช่องทางการจัดจำหน่ายในกลุ่มร้านค้าปลีกสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทริด) และห้างสรรพสินค้า จากการขยายสาขาในต่างจังหวัด อันมีปัจจัยหนุนจากการขยายตัวของเมือง และการเติบโตของการค้าชายแดนที่ได้รับการกระตุ้นจากการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และยอดขายต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็นอัตรา 15% ของยอดขายรวม

ส่วนแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คาดว่าจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการ และผู้บริโภค ขณะที่บริษัทจะมีรายการสินค้าเพิ่มขึ้นใหม่ ประเภทเครื่องมือช่างภายใต้เครื่องหมายการค้า"GOODYEAR" เข้ามา โดยคาดว่าจะมียอดขายสุทธิเป็นมูลค่า 60 ล้านบาท โดยคาดการว่าจะวางตลาดได้ในไตรมาส 2/58 ซึ่งจะทำให้รายได้โดยรวมของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ