"สุทธิชัย หยุ่น"เลื่อนรับทราบข้อหาหมิ่น SLC เป็นพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 27, 2015 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผู้กำกับการ สน.ตลาดพลู เปิดเผยว่า การนัดนายสุทธิชัย หยุ่น ผู้บริหารเครือเนชั่นมาวันนี้ เพื่อเรียกมารับฟังข้อกล่าวหาในคดีหมิ่นประมาท บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) หรือ SLC และการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 กรณีการเข้าซื้อหุ้น บมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) ก่อนส่งสำนวนให้อัยการส่งฟ้องต่อศาลต่อไป โดยไม่มีการสอบปากคำเพิ่มเติมแค่อย่างใด เนื่องจากนายสุทธิชัย ขอใช้สิทธิให้การเพิ่มเติมในชั้นศาลเท่านั้น

ล่าสุดทางทนายของนายสุทธิชัย ได้โทรศัพท์มาขอเลื่อนนัดหมายกับพนักงานสอบสวนเป็นวันพรุ่งนี้ (28 เม.ย.) ในเวลา 09.00 น. แต่ไม่ระบุถึงเหตุผลในการขอเลื่อนนัดดังกล่าว และหากในวันพรุ่งนี้นายสุทธิชัย ไม่มาตามนัดอีก ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการออกหมายเรียกทันที

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะส่งสำนวนฟ้องในข้อหา"ร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" โดยได้แยกสำนวนออกเป็น 2 สำนวนด้วยกัน คือ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาผ่านเว็บไซต์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เตรียมส่งสำนวนแรกส่งฟ้องต่อศาลอาญาจังหวัดธนบุรีในวันพรุ่งนี้ ส่วนสำนวนที่ 2 ต้องรอการยืนยันและตรวจสอบการกระทำผิดจากกระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศก่อน คาดว่าจะส่งฟ้องสำนวนที่ 2 ได้ภายในวันพรุ่งนี้เช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ