ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งไซต์เวย์-มีโอกาสอ่อนลง จากปัจจัยบวก-ลบในและนอกปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 28, 2015 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซต์เวย์ถึงอ่อนตัวลงได้หลังตลาดต่างประเทศแกว่งไร้ทิศทาง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาตลาดสหรัฐฯได้ปรับตัวลง ภายหลังจากที่ตัวเลข PMI ภาคบริการเบื้องต้นของสหรัฐฯออกมาไม่ดี และงบฯของบริษัทจดทะเบียนก็ออกมาคละกันทั้งดีและไม่ดี

ขณะที่ตลาดในยุโรปได้ปิดอยู่ในแดนบวก เนื่องจากนายกฯของกรีซได้มีการปรับทีมการเจรจาหนี้ ทำให้นักลงทุนขานรับในทิศทางบวก

ส่วนตลาดบ้านเราก็ยังมีความกังวลเกี่ยวกับกำไรของบริษัทจดทะเบียนนอกกลุ่มสถาบันการเงินที่อาจอ่อนลงตามกลุ่มสถาบันการเงินที่ได้ประกาศงบฯออกมาแล้วไม่ดี อีกทั้งช่วงนี้เงินบาทก็ได้อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แม้ว่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯจะอ่อนค่าเช่นกันเมื่อเทียบกับเงินยูโร แต่ดูเหมือนเงินบาทจะอ่อนค่ามากกว่า ทำให้เกิดแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ

นอกจากนี้ วันนี้กระทรวงพาณิชย์จะมีการประกาศตัวเลขการส่งออกงวดมี.ค. ตลาดฯคาดว่าจะติดลบ 3.5% แต่ทางบล.ทิสโก้ คาดว่าจะติดลบ 5.6% ซึ่งทางกระทรวงพาณิชย์ได้ส่งสัญญาณว่าจะติดลบ 4% ดังนั้นจึงน่าจะเป็นปัจจัยลบให้กับตลาดฯด้วย

ทั้งนี้ให้ติดตามการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)และการประชุมกนง.ในสัปดาห์นี้ด้วย พร้อมให้แนวรับ 1,540-1,545 จุด แนวต้าน 1,560-1,562 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ