NEWS ยื่นสภาการหนังสือพิมพ์ฯจี้สอบจริยธรรมการนำเสนอข่าวของเครือเนชั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 28, 2015 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติธัช อนันตพงศ์ ที่ปรึกษา บมจ. นิวส์เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) หรือเดิมชื่อ บมจ. โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) หรือ (SLC) เข้ายื่นหนังสือต่อนายภัทระ คำพิทักษ์ ประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติเพื่อสอบถามความคืบหน้า และร้องเรียนเพิ่มเติมการกระทำผิดจริยธรรมการนำเสนอข่าวของหนังสือพิมพ์ในเครือ บมจ. เนชั่น มัลติมีเดียกรุ๊ป(NMG)

ทั้งนี้ การยื่นหนังสือในครั้งนี้เพื่อเรียกร้องให้สภาฯ ตรวจสอบการนำเสนอข่าวสาร บทความ และการเสนอความคิดเห็นโดยมีอคติผ่านหนังสือพิมพ์ในเครือเนชั่น อาทิ นสพ.กรุงเทพธุรกิจ, คม ชัด ลึก, เดอะ เนชั่น และเนชั่น สุดสัปดาห์ โดยกล่าวหาและจงใจให้ NEWS ได้รับความเสียหาย และถูกลดความน่าเชื่อถือเป็นเวลาต่อเนื่องมากกว่า 1 เดือน ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักจริยธรรมวิชาชีพสื่อมวลชน รวมถึงมีการนำเสนอข่าวเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของกลุ่มทุนที่สามารถแทรกแซง และสั่งการที่ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะชน

นอกจากนี้ จากการติดตามข่าวสารของสื่อในเครือเนชั่นฯ ยังพบว่า ช่วงก่อนการประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้น ในวันที่ 29 เม.ย.58 ได้มีกระทำการในลักษณะไร้จริยธรรม ขาดวุฒิภาวะในการแยกแยะระหว่างผลประโยชน์ผู้ถือหุ้นบางกลุ่ม กับผลประโยชน์ของสังคมในการรับข้อมูลข่าวสารอย่างถูกต้องรอบด้าน

อย่างไรก็ตาม ทาง NEWS ได้ยื่นหนังสือต่อสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติในประเด็นดังกล่าวมาแล้วก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ