"เมกา โฮม"เปิดสาขาแห่งที่ 5 กบินทร์บุรี 1 พ.ค.รองรับกำลังซื้อชายแดน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 29, 2015 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุพรศรี นาคธนสุกาญจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและบริหารกลุ่มสินค้า บริษัท เมกา โฮม เซ็นเตอร์ จำกัด ในกลุ่ม บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์(HMPRO) กล่าวว่า บริษัทเตรียมเปิดสาขา 5 ที่กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในวันที่ 1 พ.ค.รองรับกำลังซื้อตามแนวชายแดนที่ขยายตัว พร้อมวางเป้าหมาย 4 ปีจากนี้จะขยายสาขาเมกา โฮม ไปยังหัวเมืองหลักและเมืองรองทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 20 แห่ง โดยมีเป้าหมายเปิดสาขาปีละ 4-6 แห่งใช้เงินลงทุน 500 ล้านบาท/แห่ง ขณะที่คาดว่าจะมีรายได้เฉลี่ยต่อสาขาที่ระดับ 700-800 ล้านบาท/ปี
"หากดูจากกลยุทธ์การเปิดสาขาของเราจะต่างจากคู่แข่ง และไม่เหมือนใครเลย ทั้งนี้ เมกา โฮมได้วางโมเดลการหาทำเล 3 รูปแบบ คือ การเปิดสาขาบริเวณปริมณฑล การเปิดสาขาบริเวณชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน และการเปิดสาขาบริเวณนิคมอุตสาหกรรมจะเห็นได้ว่าตลอดระยะเวลา 1 ปีกว่าที่ผ่านมา สามารถพิสูจน์ถึงแนวคิดของเราในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี จากผลการดำเนินงานที่ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ใน 4 สาขาที่เราเปิดในปีแรกที่มียอดรวมกว่า 2,000 ล้านบาท"นางสุพรศรี กล่าว

นางสุพรศรี กล่าวว่า เมกา โฮม จะเปิดสาขาแห่งที่ 5 กบินทร์บุรี ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ โดยสาขาดังกล่าวใช้งบประมาณกว่า 500 ล้านบาท เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าบ้าน และวัสดุก่อสร้างครบวงจรรูปแบบเปิดใหม่ (Home Center) โดยมีส่วนพื้นที่ขายสินค้ามากกว่า 11,000 ตารางเมตร และพื้นที่คลังสินค้าอีกกว่า 2,500 ตารางเมตร เพื่อตอบสนองและเข้าถึงความต้องการของผู้รับเหมา ช่างในแต่ละประเภท เจ้าของโครงการ เจ้าของบ้าน ร้านค้าช่วง และร้านค้าย่อย ได้อย่างครบครัน

บริษัทโดยเชื่อมั่นเมกา โฮม สาขาใหม่แห่งนี้จะมารองรับกับกำลังซื้อทั้งใน จ.ปราจีนบุรี และจ.สระแก้ว พร้อมทั้งกบินทร์บุรียังถูกจัดให้เป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์แห่งใหม่ ด้วยพื้นที่แห่งนี้สามารถเชื่อมต่อถึงประเทศกัมพูชา เชื่อว่าจะสามารถกระจายสินค้าขยายตลาดไปยังประเทศนี้ได้ เป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) อีกทั้งเส้นทางยังเชื่อมโยงไปถึงอรัญประเทศ เขตเศรษฐกิจการค้าชายแดน ที่มีเม็ดเงินสะพัดอันดับต้นๆ ของประเทศ ทำให้มองเห็นถึงช่องว่างโอกาสทางการตลาดสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการ สินค้าสำหรับบ้าน และวัสดุก่อสร้างกำลังขยายตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ