(เพิ่มเติม) ป่วนประชุม ผถห.NMG จนท.อ้าง ปธ.บอร์ดสั่งห้ามตัวแทนฝั่ง NEWS เข้าร่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 29, 2015 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดความวุ่นวายก่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรู๊ป(NMG) ที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 14.00 น.โดยเจ้าหน้าที่ของทีมผู้จัดการประชุมปฏิเสธที่จะให้ตัวแทนคนหนึ่งของนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้บริหารสำนักข่าวทีนิวส์ในเครือ บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น(NEWS) ซึ่งปรากฎชื่อเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น NMG พร้อมด้วยผู้ถือหุ้นอีกจำนวนหนึ่งในฝั่ง NEWS โดยอ้างว่าเป็นคำสั่งของนายสุทธิชัย หยุ่น ประธานคณะกรรมการ NMG ที่กำหนดรายชื่อของผู้ที่ถูกห้ามเข้าร่วมการประชุมจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ นายนันทมนัส โพธิ์แดง หนึ่งในผู้ถือหุ้นรายย่อย NMG ที่ถูกปฏิเสธให้เข้าร่วมการประชุมในวันนี้ ระบุว่ากลุ่มของตนมีจำนวนประมาณ 40-50 รายเป็นผู้ถือหุ้น NMG และผู้ที่ได้รับมอบฉันทะที่ผ่านการตรวจสอบเอกสารอย่างถูกต้องแล้ว แต่ไม่ได้รับการอนุญาตให้เข้าร่วมประชุม โดยเจ้าหน้าที่อ้างคำสั่งของประธานคณะกรรมการบริษัท

ในวันนี้ ผู้ถือหุ้นกลุ่มของตนเองที่ถูกกีดกันมีข้อมูลเชิงลึกบางเรื่องที่ต้องการมาสอบถามในที่ประชุม และต้องการรับฟังการชี้แจงแนวโน้มผลประกอบการของบริษัท และนโยบายการทำงานในอนาคต รวมทั้งอยากสอบถามว่าหากมีการตั้งนายเสริมสิน สมะลาภา เป็นประธานคณะกรรมการจะมีผลอย่างไรต่อบริษัท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขอกำลังเสริมเพื่อมาดูแลความเรียบร้อยของการประชุม เนื่องจากเกิดความวุ่นว่ายขึ้นทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่ด้านล่างของโรงแรม และกลุ่มผู้ที่มีปัญหาไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประชุมทั้งผู้ถือหุ้นและผู้ได้รับมอบฉันทะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ