VNG ขยายไลน์สินค้าสำเร็จรูป ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนเป็น 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 29, 2015 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ภัทรา สหวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.วนชัย กรุ๊ป(VNG) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทมีนโยบายและทิศทางที่ชัดเจนในการรุกตลาดสินค้าสำเร็จรูป(Finished Product)มากขึ้นเพื่อเป็นโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภคในประเทศโดยตรงให้รับรู้สินค้าสำเร็จรูปภายใต้แบรนด์ VANACHAI GROUP โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มสัดส่วนตลาด Raw Material และ Finished Product เป็น 50:50 ด้วยการขยายไลน์สินค้าสำเร็จรูปให้ครอบคลุมและตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันมากขึ้น

หลังจากการก้าวสู่ผู้นำในอุตสาหกรรมแผ่นไม้ทดแทนธรรมชาติทั้งในและต่างประเทศแล้ว เป้าหมายต่อไปของ วนชัย กรุ๊ป คือ การนำนวัตกรรมการผลิตที่เทียบเท่ามาตรฐานยุโรปบวกกับประสบการณ์อันยาวนานของมาพัฒนาสินค้าที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการ และช่วยลดต้นทุนในการติดตั้งของผู้บริโภค และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคโดยตรงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยในเบื้องต้นบริษัทได้แนะนำ 3 สินค้า ภายใต้แบรนด์ VANACHAI GROUP ได้แก่ ประตูสำเร็จรูปพร้อมวงกบ และ Laminate Flooring รุ่น V-Groove, รุ่น Natural Touch รวมทั้งไม้ตกแต่งภายใน

"การรุกตลาดสินค้าสำเร็จรูป จะช่วยลดต้นทุนในการติดตั้งของผู้บริโภค ซึ่งโดยปกติในตลาดทั่วไปราคาแรงงานในการติดตั้งจะสูงกว่าราคาการผลิตสินค้าเกินกว่าครึ่ง ดังนั้นหากสามารถผลิตสินค้าสำเร็จรูปได้มากและครอบคลุมตลาดมากขึ้นก็จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถประหยัดค่าแรงงานในการติดตั้งได้มากกว่าครึ่ง อีกทั้งยังทำให้ไม่เกิดความผิดพลาด และมีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ