(เพิ่มเติม1) ประชุม ผถห.NMG ป่วน ขวางตัวแทนฝั่ง NEWS เข้าร่วม ลากผ่านทุกวาระ-ปัดซักถาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 29, 2015 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดความวุ่นวายก่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรู๊ป(NMG) ที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 14.00 น.โดยเจ้าหน้าที่ของทีมผู้จัดการประชุมปฏิเสธที่จะให้ตัวแทนคนหนึ่งของนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้บริหารสำนักข่าวทีนิวส์ในเครือ บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น(NEWS) ซึ่งปรากฎชื่อเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น NMG พร้อมด้วยผู้ถือหุ้นอีกจำนวนหนึ่งในฝั่ง NEWS โดยอ้างว่าเป็นคำสั่งของนายสุทธิชัย หยุ่น ประธานคณะกรรมการ NMG ที่กำหนดรายชื่อของผู้ที่ถูกห้ามเข้าร่วมการประชุมจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ นายนันทมนัส โพธิ์แดง หนึ่งในผู้ถือหุ้นรายย่อย NMG ที่ถูกปฏิเสธให้เข้าร่วมการประชุมในวันนี้ ระบุว่ากลุ่มของตนมีจำนวนประมาณ 40-50 รายเป็นผู้ถือหุ้น NMG และผู้ที่ได้รับมอบฉันทะที่ผ่านการตรวจสอบเอกสารอย่างถูกต้องแล้ว แต่ไม่ได้รับการอนุญาตให้เข้าร่วมประชุม โดยเจ้าหน้าที่อ้างคำสั่งของประธานคณะกรรมการบริษัท

ในวันนี้ ผู้ถือหุ้นกลุ่มของตนเองที่ถูกกีดกันมีข้อมูลเชิงลึกบางเรื่องที่ต้องการมาสอบถามในที่ประชุม และต้องการรับฟังการชี้แจงแนวโน้มผลประกอบการของบริษัท และนโยบายการทำงานในอนาคต รวมทั้งอยากสอบถามว่าหากมีการตั้งนายเสริมสิน สมะลาภา เป็นประธานคณะกรรมการจะมีผลอย่างไรต่อบริษัท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขอกำลังเสริมเพื่อมาดูแลความเรียบร้อยของการประชุม เนื่องจากเกิดความวุ่นว่ายขึ้นทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่ด้านล่างของโรงแรม และกลุ่มผู้ที่มีปัญหาไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประชุมทั้งผู้ถือหุ้นและผู้ได้รับมอบฉันทะ

ตัวแทนฝ่าย เนชั่น กล่าวว่า ทางประธานคณะกรรมการบริหารมีรายชื่อของบุคคลที่ไม่อนุมัติให้เข้าประชุม แต่ไม่ทราบเหตผล ซึ่งทางผู้บริหารจะมีการชี้แจงภายหลังจากการประชุมผู้ถือหุ้นแล้วเสร็จ ทำให้ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประชุมผู้ถือหุ้นไปกดดันหน้าห้องประชุมผู้ถือหุ้น โดยพยายาบดันประตูเพื่อเข้าไปภายในห้องประชุม

สำหรับผู้ถือหุ้นที่ประท้วงการขัดขวางไม่ให้เข้าประชุมครั้งนี้ระบุว่า ประธานคณะกรรมการบริหารต้องรับผิดทั้งทางแพ่งและอาญา และพยายามตะโกนเข้าไปภายในห้องที่อยู่ระหว่างการประชุม ซึ่งทนายของฝ่าย NEWS แจ้งให้ผู้ถือหุ้นรวบรวมรายชื่อเพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อผู้จัดการประชุม พร้อมทั้งแจ้งให้เดินทางไปที่ สน.ลุมพินีเพื่อลงบันทึกประจำวัน

อย่างไรก็ตาม การประชุมสามัญผู้ถือหุ้น NMG ดำเนินต่อไปตามวาระต่าง ๆ โดยผ่านทุกวาระ รวมถึงวาระสำคัญคือสถานการณ์ความขัดแย้งของกลุ่มผู้บริหารและผู้ถือหุ้น และการออกหุ้นกู้ 2.5 พันล้านบาท โดยไม่เปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นซักถาม เมื่อครบทั้ง 9 วาระแล้วประธานการประชุมจึงสั่งปิดการประชุมลงเมื่อเวลาประมาณ 15.45 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ