BEC คาดปีนี้รายได้โตกว่าปีก่อนที่ทำได้ 1.6 หมื่นลบ.จากเม็ดเงินโฆษณาเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 29, 2015 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย เทียมทอง เลขานุการคณะกกรมการ บมจ.บีอีซี เวิลด์(BEC) กล่าวว่า บริษัทฯคาดรายได้ปีนี้น่าจะเติบโตดีกว่าปี 57 ที่มีรายได้รวม 16,381.51 ล้านบาท เนื่องจากมีความคาดหวังว่าเศรษฐกิจในประเทศน่าจะปรับตัวดีขึ้นได้ในช่วงครึ่งปีหลัง ส่งผลต่อการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้มีเม็ดเงินโฆษณาเข้ามามากขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก ขณะที่บริษัทฯยังคงดำเนินการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาระดับการทำกำไรไม่ให้ลดลง
"เราคาดว่ารายได้น่าจะดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว จากความคาดหวังเศรษฐกิจที่น่าจะดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งจะส่งผลต่อเม็ดเงินโฆษณาที่จะเข้ามา ขณะที่ในปีนี้ไม่มีการปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณา เนื่องจากเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงชะลอตัว"นายฉัตรชัย กล่าว

ในปีนี้บริษัทฯไม่มีการลงทุนขนาดใหญ่ แต่จะเป็นเพียงการลงทุนในด้านคอนเทนท์ โดยปีที่ผ่านมาบริษัทได้ซื้อลิขสิทธิ์กีฬาจากต่างประเทศ เช่น ฟุตบอลยูโรรอบคัดเลือก, ฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายที่ฝรั่งเศส, ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2018 เป็นต้น ขณะที่มีการร่วมทุนกันกับพันธมิตรชั้นนำจากต่างประเทศในการนำรายการเข้ามาออกอากาศทางช่อง 3 ซึ่งบริษัทจะไม่มีค่าใช้จ่ายในด้านการลงทุน แต่จะได้คอนเทนท์ที่มีคุณภาพ มองว่าจะส่งผลดีต่อรายได้ที่จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

"เราถือว่าเราเป็นเจ้าของคอนเทนท์รายใหญ่ที่สุดในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นละคร ช่องรายการ ที่จะสามารถต่อยอดต่อไปได้ โดยแผนการดำเนินงานในอนาคต ใน 2-3 ปีนี้เราไม่มีการลงทุนขนาดใหญ่ แต่จะเป็นการลงทุนในส่วนที่ได้ดำเนินการไว้แล้ว โดยจะมุ่งเน้นช่องรายการดิจิทัลเป็นหลัก ใน 3 ช่องรายการ ได้แก่ ช่อง 3HD ช่อง 3SD และช่อง 3 FAMILY"นายฉัตรชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ