SCP คาดปี 58 รายได้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 1.8 พันลบ.รอลุ้นงานภาครัฐ Q2/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 30, 2015 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบมจ.ทักษิณ คอนกรีต (SCP) คาดว่ารายได้ของบริษัทในปี 58 จะใกล้เคียงกับปี 57 ที่ 1.8 พันล้านบาท โดยยังรอลุ้นงานประมูลโครงการต่างๆของรัฐบาลที่จะออกมาในไตรมาส 2/58 ว่าจะเริ่มทยอยออกมามากหรือไม่ ขณะที่บริษัทมีลูกค้าประจำที่สั่งซื้อเสาเข็มอยู่แล้ว ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ของบริษัทแบ่งเป็นรายได้จากงานภาครัฐ 70% และรายได้จากงานภาคเอกชน 30%
"สถานการณ์ในตอนนี้ยังต้องรอลุ้นโครงการภาครัฐที่ยังค้างท่ออยู่ โดยงานที่ค้างท่อก็มีมูลค่าประมาณกว่า 1 แสนล้านบาท แต่ตอนนี้การนำงบราชการมาใช้ก็มีการระมัดระวังมาก หลังมีการควบคุมการทุจริต ทำให้เงินออกช้า แต่ก็หวังว่างานที่ค้างท่อจะทยอยออกมา และหากลูกค้าของเราซึ่งเป็นผู้รับเหมารายใหญ่ในตลาดฯได้งานเขาก็สั่งซื้อเสาเข็มกับเรา งานของเราเป็นงานสั้นๆและมีสัดส่วนในงานโครงการเพียง 5-10% เท่านั้น แต่มองในอีกแง่หากงานภาครัฐไม่ออกมามาก เราก็มีงานของภาคเอกชนรองรับในระดับนึง ในปีนี้มีอีกอย่างที่สำคัญก็คือราคาขายเสาเข็มเราจะดีหรือไม่ เพราะว่าการแข่งขันสูงมาก"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า บริษัทตั้งเป้ายอดผลิตเสาเข็มคอนกรีตในปี 58 ที่ 2.78 แสนลูกบาศก์เมตร เพิ่มขึ้นจาก 2.3 แสนลูกบากศ์เมตรในปีก่อน จากมุมมองที่คาดว่าปริมาณงานในปีนี้จะเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทมีกำลังการผลิตเสาเข็มคอนกรีตเต็มที่ในปัจจุบันอยู่ที่ 4.3 แสนลูกบาศก์เมตร/ปี ส่วนงบลงทุนในปีนี้บริษัทตั้งไว้ที่ 60-70 ล้านบาท สำหรับการปรับปรุงเครื่องจักรและปรับปรุงโรงงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ