IMPACT เปิดพื้นที่จัดงานรับกระแสปั่นจักรยานที่โตต่อเนื่องทุกปี 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 8, 2015 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบมจ.บางกอกแลนด์ (BLAND) และผู้บริหารกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อิมแพ็คโกรท (IMPACT) เปิดเผยว่า จากกระแสการปั่นจักรยานที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากจากกลุ่มคนทุกเพศ ทุกวัย กอรปกับนโยบายรัฐที่ส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้จักรยานเพื่อลดการใช้พลังงาน ส่งเสริมสุขภาพที่ดี ออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน พร้อมวางนโยบายปรับปรุงถนนกำหนดเส้นทางสำหรับการปั่นจักรยานทั่วประเทศ รวมถึงตลาดจักรยานที่มีการเติบโตต่อเนื่องทุกปี 10-15% มีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 6,500 ล้านบาท

จากความสำคัญดังกล่าวนั้น ทางอิมแพ็ค จึงร่วมกับเทศบาลนครปากเกร็ดและพันธมิตร เตรียมจัดงาน Thailand Bicycle Race 2015 ขึ้น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่รวมสุดยอดการแข่งขันปั่นจักรยานทั้ง 4 รายการหลัก คือ เสือหมอบ เสือภูเขาครอสคันทรี่ บีเอ็มเอ็กซ์สตรีท โอสคูลบีเอ็มเอ็กซ์ ให้เหล่านักปั่นน่องเหล็กได้มาประชันความสามารถพร้อมกัน ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2558 ตั้งแต่เวลา 6.00 – 20.00 น. ณ สนามริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ซึ่งภายในงานนี้ได้เตรียมกิจกรรมน่าสนใจมากมายไว้ต้อนรับผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน

อาทิ การแข่งยกล้อที่ไกลที่สุด กิจกรรมโชว์จักรยานโอสคูลบีเอ็มเอ็กซ์ จักรยานมือสองสภาพเนี๊ยบ พร้อมโซนกูรู..รู้เรื่อง..มือใหม่อยากปั่น กิจกรรมประมูลจักรยาน และสนุกสนานไปกับคอนเสิร์ตสุดชิล พร้อมดีเจสแครชแผ่น เป็นต้น อีกทั้งยังได้รวบรวมสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับจักรยานแบบครบวงจรมากกว่า 100 ร้านค้าจากทั้งไทยและต่างประเทศ ที่นำสินค้าอะไหล่และอุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์เสริมสำหรับจักรยาน สินค้าแฟชั่นเสื้อผ้า อุปกรณ์เสริมสำหรับนักปั่น และอื่นๆ มากมาย มาให้นักปั่นและผู้สนใจทั่วไปได้เลือกช้อปและร่วมกิจกรรมกันอย่างจุใจบนพื้นที่ 150,000 ตารางเมตร

โดยคาดว่าจะมีผู้ร่วมแข่งขันจักรยานทั้ง 4 รายการ จากทั้งในและต่างประเทศรวมกว่า 3,000 คน อีกทั้งประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมชมงานมากกว่า 10,000 คน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์งานดังกล่าวซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงปลายปี ทางคณะผู้จัดงานจึงได้กิจกรรมอุ่นเครื่องเชิญชวนบรรดานักปั่นได้ร่วมทดสอบสนามเมืองทองธานีเป็นครั้งแรก พร้อมร่วมทำการกุศลกับกิจกรรม ปั่น ปัน Together ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2558 ณ บริเวณริมทะเลสาบ เมืองทองธานี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากเหล่านักปั่นกว่า 1,000 คน รวมถึงนักปั่นคนดังที่เป็นดารานักแสดงและนักกีฬาทีมชาติ ได้แก่ วุฒิสิทธิ์ สืบสุวรรณ (เต็ม UHT), ธานัท วัชระอภิญา (ปูนิ่ม), สิรคุปต์ เมทะนี, จ.ส.ต.สิทธิชัย ฤทธิศิลป์, กฤติกา ศิลาพัฒน์ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ตัดสินใจสมัครแข่งขัน Thailand Bicycle Race 2015 ในงานวันนี้จะได้รับส่วนลดทันที 50% พร้อมมีส่วนร่วมทำการกุศล โดยเงินสมทบทุนมอบให้แก่สมาคมส่งเสริมกีฬาจังหวัดนนทบุรีอีกด้วย และยังมีกิจกรรมพิเศษมากมายให้ผู้มาร่วมงานได้รับความสนุกสนาน อาทิ สาธิตการแข่งขันปั่นจักรยานเสือหมอบ เสือภูเขาครอสคันทรี การแข่งขันจักรยานเด็กสไตรเดอร์ บีเอ็มเอ็กซ์โอสคูล และบีเอ็มเอ็กซ์สตรีท เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ