SNC คาดกำไร-รายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อน แม้ Q2/58 ชะลอเหตุติดวันหยุดมาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 11, 2015 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย งามกิจเจริญลาภ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ (SNC) เปิดเผยว่า บริษัทฯมั่นใจรายว่ากำไรสุทธิปีนี้จะดีกว่าปีก่อน 377.36 ล้านบาท โดยเป็นการเติบโตตามยอดขายที่คาดว่าจะเติบโต 10% จากปีก่อน 7,443.22 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 1/58 ที่ผ่านมายอดขายเติบโต 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยในช่วงที่ผ่านมาอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้ายังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศที่ปีนี้เติบโตขึ้นได้ค่อนข้างดี
"ปีนี้เรามั่นใจว่าจะกลับมามีผลประกอบการเทิร์นอะราวด์ หลังรายได้และกำไรชะลอตัวต่อเนื่องมาถึง 3 ปีติดต่อกัน โดยคาดว่ากำไรสุทธิจะปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตตามยอดขายที่เพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง สำหรับไตรมาส 1/58 ที่ผ่านมาเติบโตได้ค่อนข้างดีหลังได้รับผลดีจากการเร่งผลิตของญี่ปุ่น แต่ในช่วงไตรมาส 2 คาดว่าผลประกอบการจะชะลอตัวลงบ้าง เนื่องจากวันหยุดค่อนข้างมาก อย่างไรก็ตามเชื่อว่าไตรมาส 3 จะฟื้นตัวได้"นายสมชาย กล่าว

ทั้งนี้บริษัทตั้งงบลงทุนปี 58 ไว้ 300-400 ล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนอุปกรณ์การผลิตและเครื่องจักรในบริษัทใหม่ คือ SNC Fukui Holy Insulation Co., Ltd. (SFHI) ที่ดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วนแอร์ รวมถึง Meisou SNC Precision Co.,Ltd. (MSPC) ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตชิ้นส่วนแม่พิมพ์ฉีดพลาสติก ประเภทแทปเล็ต ,สมาร์ทโฟน โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนดังกล่าวราว 100 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะลงทุนขยายกำลังการผลิตในธุรกิจเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ