ขสมก.เลื่อนรับข้อเสนอค่าซ่อมรถเมล์ NGV ไปสัปดาห์หน้า ก่อนนัดเซ็นสัญญา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 11, 2015 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปราณี ศุกระศร กรรมการและรักษาการผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่าขณะนี้ยังไม่สามารถกำหนดวันลงนามสัญญาจัดหารถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงธรรมชาติ(NGV)ตามแผนที่คาดไว้ต้นพ.ค.นี้ได้ เนื่องจากคณะกรรมการประกวดราคาโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงธรรมชาติ(NGV)จำนวน 489 คัน ต้องการรายละเอียดข้อเสนอการซ่อมบำรุงรถในปีที่ 6-10 โดยกำหนดให้เอกชนที่ยื่นราคาต่ำสุดส่งข้อเสนอมาในสัปดาห์หน้า
"น่าจะเสนอได้สัปดาห์หน้า และทำให้แล้วเสร็จ ก็น่าจะเซ็นสัญญากันได้แล้ว ก็ล่าช้าไป 2 อาทิตย์" นางปราณี กล่าว

ด้านนายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช.ทวี ดอลลาเชียน(CHO) กล่าวว่า บริษัทได้มีข้อเสนอการซ่อมบำรุงรถในปีที่ 6-10 อยู่แล้วแต่เนื่องจากคณะกรรมการฯต้องการรายละเอียดมากกว่านี้ บริษัทจะจัดหาข้อมูลให้เพิ่มเติม เพราะเข้าใจว่าโครงการนี้ถูกจับตาจากหลายฝ่าย รวมทั้งเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น จึงต้องมีขั้นตอนที่โปร่งใส ซึ่งเห็นด้วยหากดำเนินการได้จะส่งผลดีทั้งต่อภาครัฐและเอกชน

อนึ่ง เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมประมูล 2 ราย คือ กลุ่มกิจการร่วมค้า JVCC (บริษัทในกลุ่มบมจ.ช.ทวี ดอลลาเชียน หรือ CHO) และ บริษัท เบสท์รินกรุ๊ป จำกัด ได้เสนอราคาด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ