CEI คาดงบงวดปี 58 แนวโน้มดี,ตั้งเป้ามีกำลังผลิตไฟฟ้า 20 MWในปี 59

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 12, 2015 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้(ประเทศไทย)(CEI) คาดผลการดำเนินงานรอบบัญชีปี 58 สิ้นสุด ก.ค.นี้จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงที่มีแนวโน้มดีขึ้น หลังยังคงเดินหน้ารุกธุรกิจเทรดดิ้งพัดลม รวมถึงการรุกเข้าสู่ธุรกิจพลังงาน วางเป้าหมายกำลังการผลิตไฟฟ้า 20 เมกะวัตต์ในปี 59

นายยุทธนา แต่ปางทอง กรรมการผู้จัดการ ของ CEI เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้เปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น โครงสร้างผู้บริหารชุดใหม่ รวมไปถึงการปรับโคงสร้างในการดำเนินธุริจให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น จึงทำให้มั่นใจว่าทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทนับจากนี้จะเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง และมีความโดดเด่นในด้านของผลประกอบการ อันเกิดจากธุรกิจแต่ละประเภทภายใต้การบริหารซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นประเภทที่จะสร้างรายได้และกำไรที่มั่นคงแก่บริษัทได้ ทั้งนี้ CEI คาดว่าจะพลิกให้ผลประกอบการกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ตั้งแต่รอบบัญชีของปี 59 เป็นต้นไป

"ผมมั่นใจว่าผลการดำเนินงานของ CEI เริ่มตั้งแต่รอบบัญชีปี 58 จะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่บ่งชี้ให้รู้ว่ามีแนวโน้มที่ดีขึ้น และคาดว่ารอบบัญชีปี 58 จะเป็นปีที่กลับมาเทิร์นอะราวด์ได้อย่างโดดเด่นทีเดียว"นายยุทธนา กล่าว

สำหรับรอบบัญชีปีที่แล้วของ CEI สิ้นสุด 31 ก.ค.57 มีกำไรสุทธิ 8.45 ล้านบาท

นายยุทธนา กล่าวว่า บริษัทยังคงเดินหน้ารุกธุรกิจเทรดดิ้งพัดลม ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ CIE โดยเร็วๆนี้ มีแผนที่จะเปิดโชว์รูมใหม่ ตรงกันข้ามกับห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ และเตรียมรับพนักงานมาร์เก็ตติ้งเพิ่ม ขณะเดียวกัน ยังแตกไลน์ไปสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน โดยตั้งเป้าหมายภายในปี 59 จะมีโรงไฟฟ้าขนาดกำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จะมีการพัฒนาสินทรัพย์ที่มีอยู่แล้ว พร้อมกับการปรับปรุงพื้นที่ให้เช่าในนิคมอุตสาหกรรมบางปู เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท

นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมเลี่ยนชื่อใหม่เป็น บมจ.แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น(ACC) ซึ่งจะนำเสนอเพื่อพิจารณาอนุมัติในการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งต่อไป พร้อมกันนี้ได้จัดตั้งบริษัทย่อย จำนวน 1 บริษัทเพื่อประกอบธุรกิจด้านพลังงาน ชื่อบริษัทเอซีซี กรีน เอนเนอร์จี จำกัด ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจด้านพลังงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ