บลจ.ธนชาต ออกกองทุนหุ้นผสมตราสารหนี้-ทริกเกอร์ 6% รับดอกเบี้ยขาลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 15, 2015 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บลจ.ธนชาต เปิดเผยว่า บลจ.ธนชาตพร้อมเสนอขาย 2 กองทุน คือ กองตราสารหนี้ผสมหุ้นประมาณ 70-30 T-MixedIncome6 และกองทุนหุ้นล้วน T-Challenge24 ระหว่างวันที่ 18 - 22 พฤษภาคม 2558 ซึ่งกอง Trigger Fund ที่ลงทุนในหุ้นไทย มีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 6%* ภายใน 1 ปี แต่จะ Auto Redeem เมื่อถึง 3% โดยจะเป็นกองทุนที่มีนโยบายเอื้อให้ผู้จัดการกองทุนสามารถหาจังหวะในการลงทุนได้อย่างคล่องตัว

นายบุญชัย กล่าวว่า อัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทยยังคงอยู่ในระดับต่ำ และคาดว่าจะทรงตัวไปอย่างน้อยหนึ่งปี ซึ่งอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรที่มีอายุคงเหลือต่ำกว่า 1 ปี ปรับตัวลดลงตามการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ทำให้ผลตอบแทนในกองทุน Term Fund ต้องปรับประมาณการผลตอบแทนลงอีก เพราะฉะนั้น ในกองทุนที่อายุประมาณ 1 ปี หากต้องการให้ผลตอบแทนสามารถชนะเงินเฟ้อได้ จึงขอแนะนำให้ผสมหุ้นพื้นฐานดีลงในพอร์ตบ้างบางส่วนเพื่อเพิ่มโอกาสในส่วนนี้ ซึ่งเรามองว่าการผสมหุ้นในพอร์ตประมาณ 20-30% เป็นสัดส่วนที่เหมาะสมโดยผู้ลงทุนไม่ต้องรับความเสี่ยงมากนัก

ส่วนผู้ที่สนใจลงทุนในตลาดหุ้นไทย เรามองว่าตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงปรับฐาน และเป็นจังหวะที่ดีในการทยอยเก็บหุ้นพื้นฐานดี เพื่อสร้างโอกาสในการทำกำไร ประกอบกับนโยบายดอกเบี้ยต่ำที่ส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงก็จะเป็นปัจจัยสนับสนุนการลงทุนในตลาดหุ้นไทยในครึ่งปีหลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ