TTA ดึงมือดีการเงินนั่ง"ซีเอฟโอ"ย้ำเป้าดันธุรกิจเทียบชั้นโกลบอล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 18, 2015 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงใน 2 ตำแหน่งสำคัญ คือ นายจิเทนเดอร์ พอล เวอร์มา ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส และประธานเจ้าหน้าที่การเงิน (Group CFO) และร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารของบริษัทฯ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2558 และนายซิกมันด์ สตรอม ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจเดินเรือและขนส่ง

นายจิเทนเดอร์ พอล เวอร์มา มีประสบการณ์บริหารในธุรกิจระหว่างประเทศ มากว่า 25 ปี เช่น ธุรกิจค้าปลีก อิเล็คทรอนิคส์ อุตสาหกรรมการผลิต อุตสาหกรรมเหล็ก และธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงและเป็นคณะกรรมการบริหาร ซึ่งรับผิดชอบดูแลสายงานด้านการเงินและสายปฎิบัติการในบริษัทขนาดใหญ่ที่มีสำนักงานในประเทศต่างๆ อาทิ Jindal Stainless Limited, Dole Food Inc. และ Seagate Technologies ซึ่งเป็นหนึ่งใน 500 บริษัทข้ามชาติชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นต้น

ทั้งนี้ นายจิเทนเดอร์ เคยใช้ชีวิตและทำงานในต่างประเทศมาแล้วถึง 4 ประเทศ จึงมีประสบการณ์และมุมมองทางธุรกิจในระดับนานาชาติ

ด้านนายซิกมันด์ สตรอม มีประสบการณ์อันยาวนานกว่า 37 ปี ในธุรกิจเดินเรือและขนส่ง และร่วมงานกับกลุ่ม TTA มาเป็นเวลากว่า 12 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา ได้สร้างผลการดำเนินงานที่ดีเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะการทำงานในตำแหน่งประธานบริษัท บาคองโค ผู้ผลิตและจำหน่ายปุ๋ยรายใหญ่ในประเทศเวียดนาม ซึ่ง บมจ.พีเอ็ม โทรีเซน เอเชีย โฮลดิ้งส์ เข้าไปลงทุนนั้น มีผลการดำเนินงานที่เติบโตต่อเนื่อง 2 หลักติดต่อกันถึง 6 ปี นอกจากนั้น เขายังมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารคลังสินค้า การเดินเรือ และขนส่งทางเรือ ในประเทศแถบอินโดจีน อีกด้วย

"การคัดสรรและแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาร่วมกับทีมบริหารเดิมของ TTA นั้น จะสะท้อนให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปมั่นใจได้ว่า TTA ยังคงดำเนินธุรกิจในเชิงรุก เพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง และพยายามทำให้ TTA เป็นบริษัทชั้นนำในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่อยู่ในการคำนวณดัชนี SET 50 นอกจากนี้ เรายังคงมุ่งมั่นแสวงหาช่องทางการลงทุนใหม่ๆ ที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดี มีความสม่ำเสมอของการรับรู้รายได้ เพื่อกระจายความเสี่ยงของธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง"นายเฉลิมชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ