(เพิ่มเติม) SIRI เผย"เดอะ โมนูเมนต์ สนามเป้า"ปิดการขายใน 1 วันกวาดยอด 1.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 18, 2015 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แสนสิริ(SIRI) ปิดการขายคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวเป็นโครงการแรกของปีนี้“เดอะ โมนูเมนต์ สนามเป้า"ราคาเริ่มต้น 10.9 ล้านบาท กระแสตอบรับดี จากจุดเด่นของโครงการ และทำเลที่ตั้ง ซึ่งนับเป็นมาสเตอร์พีซของถนนพหลโยธิน ประกาศ sold out ใน 1 วัน โกยยอดขายรวมอีก 1,500 ล้านบาท

พร้อมเดินหน้าเปิดตัว โครงการ เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต (THE LINE) คอนโดมิเนียมภายใต้บริษัทร่วมทุนระหว่างแสนสิริและบีทีเอส มูลค่าโครงการ 5,700 ล้านบาทต่อเนื่องทันที

สำหรับโครงการ เดอะ โมนูเมนต์ สนามเป้า นับเป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยมใหม่ล่าสุดของแสนสิริที่มีการเปิดตัวเป็นโครงการแรกในปีนี้ และประสบความสำเร็จตามความคาดหมาย ต่อเนื่องจากโครงการ เดอะ เวอร์ติเคิล อารีย์ และ ออนิกซ์ บาย แสนสิริ ในทำเลติดถนนพหลโยธิน ที่บริษัทประสบความสำเร็จสามารถปิดการขายได้รวดเร็วเช่นเดียวกันในช่วงก่อนหน้านี้ รวมทั้งเป็นความสำเร็จที่ต่อเนื่องจากการพัฒนาคอนโดมิเนียมทุกโครงการที่บริษัทพัฒนาในทำเลติดแนวรถไฟฟ้า อาทิ โครงการ SIRI at Sukhumvit, PYNE by Sansiri, The Vertical Aree, และ ONYX by Sansiri เป็นต้น

สำหรับผลการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทแสนสิริในช่วงไตรมาสแรก 2558 บริษัทมีรายได้รวม 6,971 ล้านบาท เติบโตขึ้น 27% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยรายได้หลักมาจากที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมสูงถึง 64% ของรายได้จากการขายทั้งหมด และมีกำไรสุทธิ 541 ล้านบาท

ผลการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสแรกของปี 2558 บริษัทมีรายได้จากการทยอยโอนส่งมอบที่อยู่อาศัยให้แก่ลูกค้าได้ถึง 6,224 ล้านบาท จากการโอนที่อยู่อาศัย อาทิ โครงการดีคอนโด ซายน์ เชียงใหม่, โครงการเดอะ วัลลีย์ เขาใหญ่, บ้านเคียงฟ้า หัวหิน, ดีคอนโด นครระยอง และบ้านปลายหาด วงศ์อมาตย์ พัทยา เป็นต้น

นอกจากนี้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทยังมียอดขายรอรับรู้รายได้จากโครงการคอนโดมิเนียมที่เตรียมทยอยส่งมอบอีกถึง 13 โครงการ โดยจะเริ่มโอนโครงการนายน์ บาย แสนสิริ, ดีคอนโด ฮาย เชียงราย, ดีคอนโด กาญจนวณิช หาดใหญ่ ในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้บริษัทสามารถสร้างรายได้จากการโอนตามเป้าหมายที่มีการปรับเพิ่มเป็น 36,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ