บลจ.กรุงศรี เปิดกอง KF-AINCOMEชูรับผลตอบแทนลงทุนในเอเชีย ขาย19–27พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 20, 2015 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุภาพร ลีนะบรรจง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า บริษัทเปิดเสนอกองทุนเปิดกรุงศรีเอเชียนอินคัมเฮดจ์ (KF-AINCOME) เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 19–27 พฤษภาคม 2558 มูลค่าเงินลงทุนขั้นต่ำ 510,000 บาท โดยลงทุนผ่านกองทุนหลัก Schroder Asian Income Fund เฉลี่ยรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิต่อปี และกองทุนจะทำการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนอัตโนมัติไปยังกองทุน KFCASH ไม่เกินปีละ 12 ครั้ง เพื่อโอกาสในการได้รับผลตอบแทนรายเดือน ทั้งนี้ กองทุน KF-AINCOME มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน

กองทุนหลัก Schroder Asian Income Fund มีจุดเด่นหลายด้านทั้งในส่วนของผลการดำเนินงานย้อนหลังที่ดีนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในปี 2556 มีประวัติการจ่ายผลปันผลอย่างสม่ำเสมอทุกเดือนสะท้อนให้เห็นถึงมุมมองการลงทุนที่แม่นยำ เป็นผลมาจากกลยุทธ์การจัดสรรพอร์ตการลงทุนที่ยืดหยุ่นเพื่อจับจังหวะการลงทุนในทุกสภาวะเศรษฐกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา มีการกระจายการลงทุนทั้งในตราสารหนี้ หุ้น และ REITS โดยเน้นลงทุนในหุ้นที่ให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอและยั่งยืน และคงสัดส่วนการลงทุนในหุ้นประมาณ 51% ของพอร์ตการลงทุน ในส่วนของการลงทุนในตราสารหนี้จะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชนที่มีคุณภาพสูงและออกโดยบริษัทที่มีความแข็งแกร่ง รวมทั้งมีการป้องกันความเสี่ยงสำหรับการลงทุนในจีนผ่านสัญญาการผิดนัดชำระหนี้ (credit default swaps)

นอกจากนี้ ทีมผู้จัดการกองทุนยังมีความเชี่ยวชาญการบริหารเงินลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ มีการกระจายการลงทุนในหลายมิติ เพื่อลดความเสี่ยงและช่วยเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอในทุกสภาวะเศรษฐกิจบนความเสี่ยงที่ได้รับการบริหารจัดการเป็นอย่างดีจากทีมผู้จัดการกองทุน

บลจ.กรุงศรี มีมุมมองที่ดีต่อการลงทุนในภูมิภาคเอเชียซึ่งเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงที่สุดในโลก โดยตราสารหนี้ในเอเชียยังคงมีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนที่ดี และผลตอบแทนของตราสารหนี้ทั้ง High yield และ Investment grade ของเอเชียยังคงให้ผลตอบแทนสูงกว่าตราสารของสหรัฐอยู่มาก แสดงให้เห็นโอกาสที่จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน ในขณะที่หุ้นในเอเชียก็มีความน่าสนใจจากอัตราการจ่ายเงินปันผลที่สม่ำเสมอและโอกาสในการเติบโตจากเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น อีกทั้ง ระดับราคาของหุ้นในเอเชียยังคงน่าสนใจเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในอดีต และเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ โดยอัตราส่วน P/B ของเอเชียในปัจจุบันอยู่เพียง 1.6 เท่า ในขณะที่ค่าเฉลี่ยของสหรัฐและทั่วโลกอยู่ที่ 2.9 และ 2.3 เท่าตามลำดับ

การลงทุนในกองทุน KF-AINCOME ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยและผู้มีเงินลงทุนสูงที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอในทุกเดือน และต้องการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ ที่หลากหลายทั่วภูมิภาคเอเชียที่มีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนที่ดี เนื่องจากไม่มีสินทรัพย์ประเภทใดประเภทหนึ่ง ที่จะให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดในทุกวัฏจักรเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ บริษัทได้จัดเตรียมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่ลงทุนในกองทุน KF-AINCOME ช่วงการเสนอขายครั้งแรกครบทุกๆ100,000 บาท จะได้รับหน่วยลงทุนกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารเงิน (KF-CASH) มูลค่า 100 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ