BMCL บวก 2.66% เล็งต่อสัญญาสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายในก.ค., BEM เทรดก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 21, 2015 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BMCL ราคาวิ่งขึ้น 2.66% มาอยู่ที่ 1.93 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 149.24 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.40 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.91 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.95 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.91 บาท

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ทยอยสะสม"หุ้น บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL) เพื่อใช้สิทธิแปลงเป็นหุ้นบริษัทใหม่ (BEM) ให้ราคาเหมาะสม 2.42 บาท โดยคาดว่าราคาหุ้น BMCL จะตอบรับเชิงบวก หลังวานนี้ รมว.คมนาคมเผยว่าสัปดาห์หน้าจะมีการเจรจากันระหว่าง สศช และ BMCL ต่อสัญญาเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย และคาดว่าจะลงนามสัญญาได้ภายใน ก.ค. 2558

โดยคงมุมมองเชิงบวกในระยะยาวต่อ BMCL โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังเสร็จสิ้นการควบรวมกับ BECL จะส่งผลให้บริษัทใหม่ (BEM) มีความครบวงจรทั้งโครงสร้างธุรกิจ ทั้งทางด่วน และระบบราง, ฐานะการเงินแข็งแกร่ง และเปิดทางให้เข้าประมูลงานระบบขนส่งขนาดใหญ่ของภาครัฐฯที่จะเข้าสู่ระบบอย่างต่อเนื่องใน 3-5 ปีข้างหน้า

นอกจากนี้ คาดว่าบริษัทใหม่ (BEM) จะเข้าซื้อขายในตลท.ช่วงเดือน ก.ย. โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการควบรวม หลังผู้ถือหุ้นทั้ง BMCL – BECL อนุมัติให้ควมรวมกิจการแล้วตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ