NEWS ยื่นฟ้องศาลให้ประชุมผถห. NMG เป็นโมฆะ หลังกีดกันไม่ให้รายย่อยเข้าร่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 21, 2015 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.นิวส์ เน็ตเวิรค์ คอร์ปอเรชั่น (NEWS) หรือเดิมชื่อ บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) หรือ SLC พร้อมนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจ เดินทางมายื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดพระโขนง เพื่อขอให้การประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2558 ของ บมจ.เนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป (NMG) ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมาให้เป็นโมฆะ เนื่องจากในวันดังกล่าว ทางเนชั่น มัลติมีเดีย ไม่ให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยเข้าร่วมประชุม และในการประชุมมีการข้ามวาระหลายวาระในการประชุม

นายอารักษ์ กล่าวว่า ผู้ถือหุ้นทั้งหมดไม่ได้รับความเป็นธรรมในการประชุม จึงได้ยื่นฟ้องต่อศาล เพื่อให้การประชุมดังกล่าวเป็นโมฆะ

ด้านนายสุวัตร กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีการฟ้องร้องอีก 3 คดี เป็นคดีอาญาสินไหม เรียกร้องค่าเสียหาย รวมถึงการเตรียมฟ้องไม่ให้นายสุทธิชัย หยุ่น ทำหน้าที่บริษัทที่ผู้บริหารสื่อสารมวลชนอีกต่อไป สำหรับข้อหาที่ยื่นฟ้องวันนี้ เป็นการฟ้องต่อศาลแพ่ง เพื่อให้การประชุมเป็นโมฆะกรรม และเพิกถอนมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 โดยเป็นการฟ้องในฐานะนิติบุคคล แต่หลังจากนี้ส่งฟ้องเป็นรายบุคคลต่อไป

ขณะที่อีกคดี พนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม เดินทางมายังสำนักงานอัยการสูงสุดมีนบุรี เพื่อส่งสำนวนฟ้องต่อศาล ในคดีที่นายฉาย บุนนาค เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ,นางสาวดวงกมล โชตะนา กรรมการผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ, นางเบ็ญจวรรณ เผ่าจินดามุข ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ, นางสาวเฉลา กาญจนา บรรณาธิการบริหาร และนายนิติราษฎร์ บุญโย ผู้ดูแลเว็บไซต์หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ในฐานะคอลัมนิสต์ของหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จนทำให้เกิดความเสียหาย และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

รวมถึงคดีที่นิวส์ เน็ตเวิร์ค แจ้งความดำเนินคดี กับบุคคลและนิติบุคคล 5 ราย ได้แก่บริษัท กรุงเทพธุรกิจมีเดีย จำกัด นายสุทธิชัย แซ่หยุ่น น.ส.ดวงกมล นายนิติราษฎร์ และนายจักร์กฤษ เพิ่มพูล บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา ฐานร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทั้งนี้อัยการจะนัดฟังคำสั่งพิจารณาของศาลว่า จะสั่งฟ้องหรือไม่ในเวลา 10.00 น. วันที่ 3 มิถุนายนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ