บลจ.ธนชาต จ่ายคืนกองหุ้นญี่ปุ่นT-AllstarJapan1 อีก 4.5% รวมจ่ายแล้ว 18%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 21, 2015 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่ากองทุน T-AllstarJapan1 ที่สามารถทำผลงานได้ตามเป้าที่วางไว้ โดย 6 เดือน สามารถจ่ายคืนให้กับผู้ลงทุนได้อีก 4.5% เป็นครั้งที่ 4 รวมแล้วจ่ายไปถึง 18%

แม้ในภาพรวมเศรษฐกิจญี่ปุ่นยังทรงตัว แต่ล่าสุด ดุลการค้าระหว่างประเทศของญี่ปุ่นก็ขาดทุนลดลงจากปีที่แล้ว เนื่องจากภาคอุตสาหกรรมรถยนต์ที่มีการส่งออกเพิ่มขึ้นจากผลของเศรษฐกิจโลกที่เริ่มฟื้นตัวนั่นเอง ทำให้หุ้นบริษัทยานยนต์ที่เราเลือกลงทุนทำผลงานได้ดี ส่วนบางตัวที่ยังทำผลงานได้ไม่ถึงเกณฑ์ที่เราวางไว้ก็มีแนวโน้มจะกลับตัวมาทำผลงานได้เร็วๆ นี้

นอกจากนั้น การปรับตัวของบริษัทจดทะเบียนในญี่ปุ่นยังเป็นปัจจัยบวกสำคัญที่ทำให้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นมีความน่าสนใจ เพราะการปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่เพื่อสร้างผลตอบแทนให้จูงใจนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศทำให้มีเม็ดเงินลงทุนไหลเข้ามาลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยหลักๆ บริษัทจะเน้นเพิ่มความสามารถในการทำกำไร (ROE) และความเป็นบรรษัทภิบาล เพื่อให้ดัชนีของบริษัทตนเองอยู่ใน JPX-Nikkei Index 400 ซึ่งเป็นดัชนีใหม่ของตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่นักลงทุนสถาบันต่างชาติต่างให้ความสนใจ

ประกอบกับกองทุนนี้มีกลยุทธ์เลือกหุ้นเป็นรายตัว ทำให้ผู้จัดการกองทุนมีความยืดหยุ่นที่จะคัดเลือกหุ้นที่น่าสนใจได้อย่างต่อเนื่อง หาจังหวะทำกำไรได้อย่างคล่องตัว อีกทั้งเรายังมี บล.ธนชาต ซึ่งเป็นพันธมิตรการลงทุนกับ DAIWA เป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนอย่างใกล้ชิด ทำให้สามารถทำผลตอบแทนได้ดีกว่าตลาด

กองทุนเปิด T-AllStarJapan1 เป็นกองทุนอายุ 1 ปี โดยระหว่างอายุกองทุนจะรับซื้อคืนอัตโนมัติไม่เกิน 4 ครั้ง ซึ่งผู้ลงทุนจะได้รับเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารธนชาตในวันที่ 26 พฤษภาคม 2558 ทั้งนี้หากผู้ลงทุนไม่มีบัญชีเงินฝากของธนาคารธนชาต บลจ.ธนชาต จะนำเงินไปลงทุนยังกองทุนเปิดธนชาตตลาดเงิน (T-MONEY) ซึ่งผู้ลงทุนสามารถสั่งขายคืนหน่วยลงทุนได้ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม 2558 เป็นต้นไปเช่นกัน


แท็ก ญี่ปุ่น   japan  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ