TKS คงเป้ารายได้ปีนี้ 1.7 พันลบ. รอสรุปร่วมทุนแพคเกจจิ้ง-โลจิสติกส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 21, 2015 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) เปิดเผยว่า บริษัทฯยังมั่นใจรายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 1.7 พันล้านบาท โดยบริษัทฯมีงานในมือที่จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 600 ล้านบาท ในขณะเดียวกันบริษัทฯยังเดินหน้ารับงานใหม่และขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนผลประกอบการทั้งปี

แต่อย่างไรก็ตาม อาจจะมีการทบทวนเป้าหมายรายได้อีกครั้ง โดยบริษัทฯจะรอดูผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/58 ก่อนว่าแนวโน้มจะเป็นอย่างไร

"แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/58 นี้จะใกล้เคียงกับไตรมาส 1/58 แต่จะเห็นประกอบการของเราเติบโตได้มากในช่วงครึ่งปีหลังมากกว่า เพราะส่วนใหญ่แล้วบริษัทฯจะเติบโตได้ดีในช่วงครึ่งปีหลัง และบริษัทฯก็อาจจะได้ส่วนเพิ่มหากภาครัฐฯมีการลงประชามติ ก็จะช่วยให้ผลประกอบการของเราออกมาดีด้วย" นางสาวศิริวรรณ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯยังอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุน เพื่อลงทุนในธุรกิจแพ็คเกจจิ้ง และโลจิสติกส์ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงครึ่งปีหลังนี้

ส่วนการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรในพม่า กัมพูชา และลาว เพื่อตั้งโรงพิมพ์ที่มีมาตรฐานและมีความทันสมัย ในขณะเดียวกันยังได้มีการตั้งทีมงานเพื่อบุกขยายกิจการในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯจึงคาดว่าปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 5% จากปีก่อนที่มีเพียง 1%

"ในช่วงที่ผ่านมาธุรกิจสิ่งพิมพ์มีการเติบโตเพียง 1% แต่เรายังถือว่ามีการเติบโตได้ค่อนข้างดีกว่าอุตสาหกรรม เราจึงยังค่อนข้างมั่นใจว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่อย่างไรก็ตามเราจะมีการทบทวนเป้าหมายรายได้อีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง อาจจะทำให้เป้าหมายรายได้ของเราเป็นไปได้ยาก แต่หากการเจรจาร่วมลงทุนสำเร็จ ผลประกอบการของเราก็เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน"นางสาวศิริวรรณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ