ครบ 1 ปีรัฐประหาร/สนช.พิจารณาร่างภาษีมรดก/กสทช.ถกเลื่อนจ่ายไลเซ่นส์ทีวีดิจิตอลงวด 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 22, 2015 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้เป็นวันครบรอบ 1 ปี การทำรัฐประหารของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) นั้น ในช่วงค่ำวันนี้ในรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะมาแถลงความคืบหน้าการทำงานของ คสช.ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมาว่าได้ดำเนินการในเรื่องใดไปบ้างแล้ว รวมทั้งจะมี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม มาร่วมแถลงความคืบหน้าการทำงานในด้านเศรษฐกิจด้วย
  • ขณะที่ภาคประชาชน จะมีการจัดงานเสวนาครบ 1 ปี รัฐประหาร ในหัวข้อ "22-22 : สิทธิชุมชน เสรีภาพ การศึกษา" ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา(แยกคอกวัว) จัดโดยศูนย์ประสานงานเยาวชนเพื่อสังคมนิยมประชาธิปไตย
  • ด้านภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.วันนี้ เปิดให้คณะนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานในกระทรวงคมนาคม ครั้งที่ 3/2558 ณ อาคารสโมสรและหอประชุม กระทรวงคมนาคม
  • ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) จะพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ภาษีการรับมรดก ในวาระที่ 3 ซึ่งจะต้องติดตามในกรณีที่รัฐบาลโดยกระทรวงการคลังจะยืนยันให้มีการยกเว้นการเสียภาษีมรดกที่มูลค่าไม่เกิน 50 ล้านบาท ในขณะที่กรรมาธิการจะให้ยกเว้นการเสียภาษีมรดกที่มูลค่าไม่เกิน 100 ล้านบาท
  • นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ร่วมฟังบรรยายพิเศษ ถอดบทเรียนการคลี่คลายวิกฤตการณ์ทางการเมือง สู่การปฏิรูปประเทศ ในระบอบประชาธิปไตย กรณีศึกษาการร่างรัฐธรรมนูญ ของสาธารณรัฐฝรั่งเศส ณ กระทรวงการต่างประเทศ
  • คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดประชุมชี้แจงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment: ITA)ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ณ ห้องนนทบุรี 1 ชั้น 3 อาคาร 4 สำนักงาน ป.ป.ช.
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) จะประชุมวาระพิเศษ เพื่อพิจารณาการเลื่อนชำระค่าประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ ให้บริการโทรทัศน์ระบบดิจิทัลงวดที่ 2 ออกไป หลังได้หนังสือตอบกลับจากสำนักงานอัยการสูงสุด และ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.)แล้วว่า ไม่สามารถเลื่อนเวลาจ่ายค่าประมูลทีวีดิจิทัลไม่ได้ เพราะเป็นกม. และเห็นว่า เงินประมูลจะต้องนำส่งเข้าเป็นรายได้แผ่นดิน โดยขณะนี้ยังเหลือหนังสือตอบกลับจากป.ป.ช.อีกหนึ่งหน่วยงาน
  • มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดสัมมนา "ความตกลงด้านการลงทุน ระหว่างประเทศ : นัยต่อนโยบายสาธารณะ" โดยนายปริวรรต กนิษฐะเสน ผู้บริหารทีมอาเซียน ฝ่ายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ที่ มธ.ท่าพระจันทร์
  • สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดแถลงข่าว “การแก้ไขปัญหาปาล์มน้ำมันทั้งระบบ ภายใต้ กนป.” ณ ศูนย์ติดตามและพยากรณ์เศรษฐกิจการเกษตร ชั้น 3
  • บมจ.ปตท.(PTT) แถลงข่าวการส่งเสริมการจัดประชุมสีเขียว Green meetings ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว
  • บริษัท ซีบีอาร์อี ประเทศไทย แถลงข่าว หัวข้อ"13 โครงการที่พักอาศัยหรูร่วมงานงานซีบีอาร์อี อีลีท ลิฟวิ่ง 2558" ชั้น 1 แฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน
  • การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดโรงไฟฟ้าโชว์ความทันสมัยของเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าโดยพลังงาน ความร้อนร่วมกังหันแก๊ส ที่สำนักงาน กฟผ. อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ